nga: cho keo chu vao bui ram, gianh lai mang nguoi tu tay

Chú chó Macho và phát hiện bất ngờ tại công viên

Theo Mirror, vụ việc xảy ra tại một công viên ở thành phố St Petersburg, Nga.

Bé gái sơ sinh được bọc trong một chiếc áo phông và yếu tới nỗi không thể khóc thành tiếng. Đứa trẻ chỉ còn biết nằm chờ chết, bất ngờ Macho phát hiện và cố lôi chủ nó đến khu vực bụi rậm.

"Tôi cảm thấy tim mình đập loạn lên khi nhìn thấy đứa bé. Con bé cố giơ chân và tay lên trời. Miệng khóc không thành tiếng. Sau này, bác sĩ mới nói cho tôi biết, trước đó, con bé đã khóc hàng giờ liền nên cổ họng khản đặc", chủ nhân của chú chó Macho chia sẻ.

Người đàn ông đã nghỉ hưu lập tức đưa đứa trẻ tới đồn cảnh sát tuần tra gần công viên. Bác sĩ cho biết bé gái sơ sinh nặng 2,2 kg được đưa tới bệnh viện vừa kịp lúc, nếu không điều tồi tệ nhất có thể xảy ra.

Bé gái sơ sinh bị hạ thân nhiệt và thiếu dưỡng khí nghiêm trọng.

"Nếu không có Macho, sinh linh bé nhỏ này sẽ mãi nằm lại đó", một phát ngôn viên của lược lượng Vệ binh Quốc gia Nga, cho biết.

Gần một tuần sau vụ phát hiện, nhân viên y tế cho biết đứa trẻ "cực kỳ mạnh mẽ" và hồi phục nhanh chóng. "Con bé quả là một chiến binh", một y tá nói.

Một người khác chia sẻ: "Chúng tôi thương cảm cho đứa bé và người mẹ. Dù bất cứ lý do gì khiến người phụ nữ phải bỏ con đều cần phải thay đổi. Chúng tôi không muốn chứng kiến những cảnh như thế này nữa".

Cảnh sát đang tìm kiếm mẹ của đứa trẻ bị bỏ rơi.

Theo DanViet