Một người Nhật đã bị phạt 6.000 đô-la Singapore (khoảng 99 triệu đồng), do tát ba viên cảnh sát Singapore tại một bến tàu điện ở Singapore và gây rối nơi công cộng.

Sự việc xảy ra vào ngày 10/9/2015, nhưng hôm qua (25/4) tòa án mới ra phán quyết đối với tội trạng của Masano Takeshi, 27 tuổi, công dân Nhật Bản.

{keywords}

Masano Takeshi

Theo Straits Times, ngoài bản án trên, Takeshi còn bị buộc tội có hành vi gây rối nơi công cộng do say rượu.

Vào thời điểm xảy ra sự việc, Takeshi say rượu và gây rối tại bến tàu điện ở Tòa thị chính. Người quản lý bến tàu đã đưa Takeshi tới phòng cấp cứu, trong khi Takeshi vấp ngã và kêu gào bằng tiếng Nhật.

Cảnh sát đã tìm cách trấn an và đưa Takeshi vào ghế ngồi, nhưng vị khách người Nhật không chịu. Tiếp sau, Takeshi tát ba nhân viên cảnh sát, trong đó có cả người đang giúp Takeshi cầm máu do đầu đạp xuống sàn nhà (vì say rượu).

Các nguyên đơn đã yêu cầu khoản tiền phạt đối với Takeshi là 5.000 đô-la Singapore (khoảng 82 triệu đồng).

Tại Singapore, hình phạt tối đa khi tấn công công chức nhà nước là bốn năm tù cộng với tiền phạt. Mức phạt tối đa cho hành vi quấy rối khi say rượu ở nơi công cộng là 1.000 đô-la Singapore (khoảng 17 triệu đồng) và 6 tháng tù giam.

Lê Thu

Khám phá siêu tăng "viên ngọc bọc sắt" của Nga

Xe tăng Armata T-14 - siêu phẩm của ngành công nghiệp quân sự Nga, được mệnh danh là viên ngọc bọc sắt, đang trải qua các cuộc thử nghiệm mỗi ngày.

Bộ mặt mới bất ngờ của Moscow

Moscow - đô thị lớn nhất ở châu Âu, đang trải qua những thay đổi mạnh mẽ, thành phố này hiện giờ đang ngày càng cởi mở và đa dạng hơn.

Chuyện những phụ nữ gùi hàng giữa "lưng trời"

Xỏ chân vào những đôi giày đinh, những phụ nữ trong bộ váy truyền thống rộng thùng thình bắt đầu hành trình leo núi của riêng mình.