Theo tờ The Mirror, suốt 40 năm qua, năm nào ông Myers, 78 tuổi, cư dân thành phố Leeds cũng tặng cho vợ cùng một tấm thiệp vào ngày Valentine.

{keywords}
Vợ chồng Myers - Valerie. Ảnh: SWNS.com

Khác biệt duy nhất với tấm thiệp là mỗi năm, ông Myers lại ghi thêm vào bên trong một thông điệp mới, chứa chan yêu thương dành cho "nửa kia" của mình. Đáng nói, chúng đều được viết dưới dạng mật mã, buộc người vợ phải tự tìm cách giải mã.

{keywords}
Bìa tấm thiệp tự tạo tặng vợ ngày Valentine của ông Myers. Ảnh: SWNS.com

Ông Myers đã tự tay tạo nên tấm thiệp lãng mạn, do bản thân từng làm nghề thiết kế thiệp hồi những năm 1970. Cây bút thuộc Hiệp hội tiểu thuyết gia lãng mạn này kể, ông bắt đầu việc tặng thiệp Valentine tự chế cho vợ vào năm 1979, 6 năm sau khi kết hôn với bà Valerie.

{keywords}
Bên trong ghi kín đặc các lời chúc hoặc tỏ tình đã được mã hóa. Ảnh: SWNS.com

Vì vậy, cho đến nay, tấm thiệp đã kín đặc lời chúc bên trong và ông Myers đã phải kẹp thêm giấy để nối dài những lời tỏ tình dành cho vợ.

{keywords}
Ông Myers đã phải kẹp thêm giấy vào bên trong tấm thiệp để nối dài những lời chúc dành cho vợ theo năm tháng. Ảnh: SWNS.com

Hai vợ chồng ông sinh được tổng cộng 5 người con và hiện có 12 cháu cùng 3 chắt. Năm nay, như thông lệ, cặp đôi kỷ niệm ngày Valentine bằng cách tặng thiệp cho nhau và cùng thưởng thức một bữa ăn ngon miệng.

Vợ ông Myers - bà Valerie, 69 tuổi chia sẻ, bà rất yêu thích tấm thiệp "đặc biệt" do chồng tặng và nó vẫn đang trong tình trạng được bảo quản tốt.

"Ông ấy là người chồng vô cùng lãng mạn. Sau 45 năm lấy nhau, những cử chỉ nhỏ nhặt như thế đang giúp duy trì hôn nhân hạnh phúc của chúng tôi. Tôi nghĩ, bí quyết để có một cuộc hôn nhân bền lâu và hạnh phúc là vợ chồng còn đối xử với nhau như bạn thân. Khi những đắm say ban đầu của tình yêu biến mất, bạn sẽ phải rất yêu quý nhau. Chúng tôi khiến nhau cười vui mỗi ngày", bà Valerie nói về chồng của mình.

Người vợ cho biết thêm, sức khỏe của bà đã suy giảm trong vài năm trở lại đây, trong khi người chồng vẫn còn rất khỏe. Bà cảm thấy may mắn khi ông Myers rất quan tâm chăm sóc, làm mọi việc cho vợ, kể cả nấu nướng và dọn dẹp nhà cửa. Ông cũng không bao giờ cằn nhằn. "Tôi thực sự đã bắt được vàng vào ngày tôi gặp ông ấy", bà Valerie bày tỏ.

Tuấn Anh