AP dẫn lời các nhà nghiên cứu cho biết, hang mới phát hiện này dài hơn Namakdan - hang muối dài nhất thế giới hiện nay ở Iran.

{keywords}
 

Khảo sát gần đây cho thấy, hang Malham giống như một mê cung, dài hơn 10km. Nó chạy xuyên qua núi Sodom - núi lớn nhất ở Israel và tới khu vực gần Biển Chết.

{keywords}
 

Các nhũ đá muối treo lủng lẳng trên trần và một số bức tường trong hang lấp lánh các tinh thể muối. Ngoài ra, có thể thấy các giọt nước muối ở mũi của các nhũ đá muối.

{keywords}
 

Hang Malham trở thành một nơi nổi tiếng với các nhà nghiên cứu thông qua các tác phẩm của Amos Frumkin, người sáng lập kiêm giám đốc Trung tâm nghiên cứu hang động trường đại học Hebrew. Năm 1980, ông Frumkin đã vẽ bản đồ quanh khu vực này. 

{keywords}
 

Cuộc khảo sát hang Malham do trường đại học Hebrew ở Jerusalem và một nhóm các tình nguyện viên Israel, Bulgaria và quốc tế tiến hành. Boaz Langford, nhà nghiên cứu của Trung tâm nghiên cứu hang động - đại học Hebrew và Antoniya Vlaykova, nhà thám hiểm người Bulgaria thuộc Liên đoàn hang động châu Âu dẫn dắt.

{keywords}
 
{keywords}
 

Hiện, trên thế giới chỉ có một số ít hang muối dài hơn một kilomet. Hang muối thường hiện diện ở những vùng rất khô cằn, kiểu như khu vực quanh Biển Chết - vốn nằm ở nơi thấp nhất của trái đất và rất mặn để hỗ trợ sự sống cho các loài vật.

{keywords}
 
{keywords}
 

Hoài Linh