Cảnh sát bắt giữ Jorge Mantilla, biệt danh "Coco" hồi tuần trước sau khi cac camera an ninh quay được cảnh hắn đột nhập vào một tư dinh ở thủ đô La Paz, Bolivia.

{keywords}
Siêu trộm Jorge Mantilla tại đồn cảnh sát. Ảnh: Oddity Central

Mantilla còn được gọi là "siêu trộm vùng Villa Fatima", tên khu vực hắn thường xuyên hoạt động. Khi sa lưới, tên tội phạm này đang mang theo nhiều dụng cụ giúp hắn đột nhập các nhà dân.

Mantilla bị truy tố tội trộm cắp và bị tạm giam tại một nhà tù địa phương trong khi chờ hầu tòa. Tuy nhiên, siêu trộm không mất nhiều thời gian ở trại tạm giam do đã tìm cách đào tẩu thành công khỏi đây cuối tuần vừa qua.

Đoạn video trích xuất từ camera an ninh của trại giam cho thấy, lợi dụng lúc các lính canh không chú ý, Mantilla đã ép gọn cơ thể vốn rất mảnh khảnh của hắn sao cho chui lọt qua các song sắt buồn giam và thản nhiên đi khỏi nơi này mà không vấp phải bất kỳ sự ngăn cản nào. Sự cố đã dấy lên những chỉ trích về tính lỏng lẻo trong giám sát an ninh tại nhà tù địa phương.

Cảnh sát La Paz đã mở một chiến dịch truy lùng quy mô lớn nhằm truy bắt kẻ đào tẩu. Siêu trộm Mantilla rốt cuộc bị bắt khi đang tìm cách chạy trốn đến nước Peru láng giềng.

Tuấn Anh