Trung Quốc đã bắt giam hàng chục người, trong đó có những người trong nhóm thờ cúng mê tín dị đoan. Đây là một phần trong chiến dịch trấn áp các tin đồn về ngày tận thế 21/12 đang gây hoang mang cho nhiều người.

Bộ lịch cổ của người Maya
Hãng tin Tân Hoa Xã cho biết các nhà chức trách đã bắt 52 người tung tin dự đoán về ngày 'tận thế' 21/12 liên quan tới lịch của người Maya cổ.

Các lời tiên tri về ngày 'tận thế' này đã lan rộng khắp Trung Quốc, nhất là sau bộ phim thảm họa của Hollywood '2012'.

Trong số những người bị bắt, nhiều người đã rải truyền đơn mê tín tại các cơ sở vận tải.

"Mọi người đã bịa đặt và lan truyền các tin đồn về 'ngày thế giới diệt vong', những kẻ bịp bợm túng quẫn đã gây nên rắc rối và làm đảo lộn trật tự xã hội" - bài báo dẫn lời một cảnh sát tại Trùng Khánh.

Cảnh sát đã ngăn chặn một nhóm mê tín là "Thượng đế toàn năng" khi nhóm này dự đoán rằng ba ngày đen tối nhất sẽ bắt đầu từ ngày 21/12 tới đây.

Nhóm này đã kêu gọi các thành viên của mình lật đổ chính quyền, và nói với những tín đồ của mình là một kỷ nguyên mới sắp mở ra khi một 'nữ Chúa trời' xuất hiện.

Ngoài ra, nhóm này còn truyền đi các tin nhắn nói rằng vào những 'ngày đen tối' đó, sóng thần và động đất sẽ xảy ra trên khắp thế giới.

Tuy nhiên, mới đây, Cơ quan Vũ trụ Hàng không Mỹ NASA đã khẳng định không có chuyện ngày tận thế như đồn thổi theo lịch của người Maya cổ đại.

  • Lê Thu (theo Asia One)