- HLV Wenger muốn đưa về sân Emirates một "siêu tiền đạo" trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa, với hai mục tiêu hàng đầu là Robert Lewandowski và Antoine Griezmann.

Sau quãng thời gian im ắng, Arsenal đang quyết tạo một thương vụ lớn để tăng cường sức mạnh cho hàng công, với giá trị mục tiêu trên 60 triệu bảng.

{keywords}
Lewandowski là mục tiêu hàng đầu của Arsenal

Cái tên đầu tiên mà HLV Wenger nhắm đến là Lewandowski, chân sút hiện đang bế tắc trong khâu gia hạn hợp đồng ở Bayern vì bất đồng chuyện lương bổng.

Từ lâu, "giáo sư" người Pháp đã ngưỡng mộ lối đá của Lewandowski. Arsenal từng tiếp cận khi cầu thủ người Ba Lan định rời Dortmund nhưng phía Hùm xám đã nhanh chân hơn.

Giờ phía đội bóng nước Anh lại liên hệ, thuyết phục Lewy sang London, với lời hứa hẹn mức lương hấp dẫn.

Trường hợp nếu thất bại, Arsene Wenger sẽ chuyển hướng sang Antoine Griezmann, ngôi sao đã chơi cực hay ở VCK Euro 2016 vừa qua.

Mặc dù vậy, chiêu dụ Griezmann không hề đơn giản, bởi anh đang là trụ cột của Atletico Madrid và mới đặt bút ký hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với đội bóng Tây Ban Nha.

Tờ The Sun tiết lộ, mức phí giải phóng hợp đồng của Griezmann là 85,5 triệu bảng. Thế nên, nếu Arsenal chịu chi khoản tiền khổng lồ trên, họ có thể thành công.

Một nguồn tin từ Emirates cho hay: "Arsenal sẵn sàng vung tiền mua tiền đạo, nhưng đó phải là người phù hợp. Wenger có trong tay những mục tiêu cụ thể mà ông nghĩ sẽ cải thiện chất lượng hàng công."

* T.A