- Với chiến thắng, và một trận hòa trên sân khách HN.T&T lẫn Than.QN đang tạo ra lợi thế lớn để đoạt vé vào chơi trận chung kết cúp QG mùa 2016...

Do thể thức thi đấu thay đổi, chính vì thế chỉ trong vài ngày Than.QN và Bình Dương đã liên tục gặp nhau tới 3 lần. Và trận bán kết cúp QG vào chiều 20/7 là một trong số đó.

Đã quá hiểu nhau khiến trận đấu không hấp dẫn như mong đợi khi cả đội chủ nhà Bình Dương lẫn Than.QN chơi khá dè dặt và đợi những cơ hội phản công.

{keywords}

Than.QN (áo xanh) tạo lợi thế trước Bình Dương ở trận lượt về

Không có nhiều cơ hội được tạo ra trước khung thành của Tấn Trường lẫn Tuấn Linh ở trong hiệp đấu thứ nhất. Phải đến hiệp 2, khi vào tình thế buộc phải đẩy cao trận đấu mới có bàn thắng.

Đội chủ nhà Bình Dương mở tỉ số trước do công của Anh Đức từ chấm luân lưu 11m, nhưng lợi thế dành cho đoàn quân của HLV Thanh Sơn không giữ được quá lâu bởi đến phút 75 Dyachenko đã đưa trận đấu về vạch xuất phát với pha dứt điểm cận thành.

Những phút còn lại cả hai đội đều có cơ hội để nâng tỉ số, nhưng không bên nào tận dụng thành công. Đáng tiếc nhất vẫn là cơ hội của Mạc Hồng Quân vào cuối trận với pha dứt điểm căng đưa bóng dội cột dọc.

Với kết quả này, Than.QN đang tạo được lợi thế cho trận lượt về diễn ra vào ngày 3/8 tới đây để lấy vé vào chơi trận chung kết của giải đấu.

Ở trận bán kết còn lại tại sân Tam Kỳ, HN.T&T cũng đang tạo ra lợi thế rất lớn để vào chơi trận đấu cuối của mùa giải khi đánh bại đội chủ nhà Quảng Nam với tỉ số 3-2...

M.A