Ajax Amsterdam có trận lượt đi xuất sắc ở London, đặc biệt là trong khoảng 30 phút đầu, và giành chiến thắng 1-0 để chiếm lợi thế trước Tottenham.

Đó cũng là chiến thắng sân khách thứ 3 liên tiếp của thầy trò HLV Erik ten Hag, trong giai đoạn knock-out Champions League.

{keywords}
Ajax có lợi thế, nhưng Tottenham chưa hết hy vọng

Trước khi hạ Tottenham tại London, Ajax từng biến Real Madrid thành cựu vương, và loại Juventus ở tứ kết nhờ những chiến thắng ngay trên sân đối phương.

Mới đây, Ajax chuẩn bị cho trận lượt về với Tottenham bằng danh hiệu Cúp Hà Lan - trong phiên bản thứ 101 của giải đấu này.

"Người khổng lồ trắng" thành Amsterdam đang mơ đến cú ăn 3. Để tiếp tục cho tham vọng này, Ajax phải vượt qua Tottenham ở bán kết Champions League.

Cùng với điểm mạnh tinh thần, và lợi thế sân nhà, Ajax đang có những nhân tố quan trọng nhất để đá lượt về.

Trong khi đó, Tottenham tiếp tục thiếu Harry Kane. Chấn thương ở lượt đi cũng khiến Jan Vertonghen khó thi đấu ở Hà Lan.

Thời gian qua, Tottenham gần như buông ở Premier League, dành sức cho cuộc chiến trên sân chơi danh giá nhất châu Âu.

Spurs xem như đã bỏ túi vé Champions League mùa sau. Thế nên, ở Johan Cruyff Arena, HLV Pochettino sẽ tung hết bài trong cuộc đấu trí cùng Erik ten Hag.

{keywords}
HLV Pochettino rất kỳ vọng vào học trò cưng Son Heung Min

Đang bất lợi hơn, nhưng điều đó không có nghĩa là cơ hội lần đầu tiên đá chung kết Champions League đã kết thúc với Tottenham.

Đại diện nước Anh vẫn còn nhiều hy vọng, khi chiến thắng với nhiều hơn 1 bàn trên đất Hà Lan sẽ giúp họ lật ngược tình thế và đoạt vé đến Madrid.

Sự trở lại của Son Heung Min, người vừa "nghỉ" từ sớm trong trận thua Bournemouth (thẻ đỏ trực tiếp ở phút 43) và không đá lượt đi, hứa hẹn giúp Tottenham giải bài toán ghi bàn.

Trận này, Pochettino có thể dùng Sissoko đá cặp Wanyama ở giữa sân, nhằm tăng sức mạnh cơ bắp và hạn chế khả năng chuyền bóng ngắn của Ajax.

Chưa thể kết luận nhiều sau lợi thế của Ajax, và phần thưởng chỉ dành cho kẻ nào quả cảm hơn, trong 90 phút (hoặc hơn) trong trận lượt về.

Lực lượng

Ajax vắng Bande và Eiting (chấn thương).

Tottenham vắng Kane, Lamela, Winks (chấn thương). Jan Vertonghen chưa rõ khả năng thi đấu.

Đội hình dự kiến

Ajax (4-3-3): Onana; Mazraoui, Blind, De Ligt, Tagliafico; Van de Beek, De Jong, Schone; Ziyech, Tadic, Neres.

Tottenham (4-2-3-1): Lloris; Trippier, Alderweireld, Sanchez, Rose; Sissoko, Wanyama; Alli, Eriksen, Lucas Moura; Son Heung Min.

Kim Ngọc