Chiến lược gia người Tây Ban Nha mất việc sau khi Pháo thủ trải qua chuỗi phong độ tồi tệ, 7 trận liền không biết đến mùi chiến thắng.

{keywords}
Arsenal chính thức sa thải Unai Emery

Kết quả thất vọng, cộng thêm những căng thẳng trong phòng thay đồ, mau thuẫn giữa một nhóm cầu thủ chủ chốt và HLV trưởng khiến ban lãnh đạo Arsenal phải ra tay hành động.

Dòng thông báo trên trang chủ The Gunners: "Quyết định sa thải Unai Emery được đưa ra do kết quả và màn trình diễn của Arsenal thời gian qua không đạt yêu cầu.

Chúng tôi đã đề nghị Freddie Ljungberg nhận trách nhiệm làm HLV tạm quyền. BLĐ tin rằng Freddie có thể đưa đội bóng tiến về phía trước.

Công cuộc tìm kiếm thuyền trưởng mới đang được tiến hành, và chúng tôi sẽ đưa ra thêm thông báo khi quá trình đàm phán, bổ nhiệm hoàn tất."

Emery ngồi vào ghế nóng ở sân Emirates từ hè 2018, sau sự ra đi của nhà cầm quân kỳ cựu Arsene Wenger.

HLV người Tây Ban Nha dẫn dắt Pháo thủ về đích thứ 5 ở Ngoại hạng Anh mùa trước và thua Chelsea 1-4 trong trận chung kết Europa League.

{keywords}
 Ljungberg sẽ làm HLV tạm quyền

Unai Emery từng giúp Arsenal 22 trận liền bắt bại, trong đó có chuỗi 11 chiến thắng liên tiếp. Tuy nhiên, tình thế đã xoay chuyển theo chiều hướng xấu đi ở mùa giải này.

Hàng thủ vẫn là tử huyệt của The Gunners, thường xuyên để đối phương khai thác. Trong khi đó, bản hợp đồng "bom tấn" Nicolas Pepe gây thất vọng lớn.

Thất bại 1-2 trước Eintracht Frankfurt rạng sáng nay chính là giọt nước tràn ly, khiến các sếp lớn ở sân Emirates buộc phải đuổi việc Emery.

Trong số các ƯCV nặng ký có thể thay thế Emery huấn luyện Arsenal thời gian tới có Nuno Espirito Santo (Wolves), Mikel Arteta, Max Allegri và Patrick Vieira.

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY

* An Nhi