Thảm họa Man City

Man City khởi đầu mùa giải 2020-21 bằng trận thắng thuyết phục trên sân Wolves, và loại Bournemouth ở League Cup với đội hình B.

{keywords}
Man City thua kinh hoàng trước Leicester

Tuy nhiên, những gì tích cực chỉ tồn tại trong vỏn vẹn 1 tuần, để rồi vòng 3 Premier League là thảm họa với thầy trò Pep Guardiola.

Trên sân nhà Etihad, Man City chỉ cần 4 phút để mở tỷ số trước Leicester, nhờ pha làm bàn của Mahrez.

Nhiều người nghĩ đến kịch bản đội chủ nhà sẽ áp đảo. Nhưng mọi chuyện hoàn toàn vượt ra khỏi tầm khống chế của Man City.

Jamie Vardy "nổ hat-trick" để đưa Leicester ngược dòng dẫn 3-1, với 2 trong đó được ghi từ chấm 11m. Các bàn thắng thứ 2 và 3 của anh được thực hiện chỉ trong vỏn vẹn 4 phút.

Lần thứ 2 Vardy ghi hat-trick vào lưới Man City của Pep Guardiola. Đây là điều không một cầu thủ nào khác làm được.

James Maddison góp vào bữa tiệc bàn thắng với cú sút xa tuyệt đẹp, khi không phấp vẫn sự phản ứng nào từ cầu thủ đối phương.

{keywords}
Vardy khiến hàng thủ Man City vỡ vụn

Nathan Ake rút ngắn tỷ số xuống 2-4 cho Man City, nhưng Leicester nhanh chóng dập tắt tinh thần của đội chủ nhà. Lần này là cú sút phạt 11m của Tielemans.

Một trận đấu thảm họa về mọi mặt của Cityzens, về tinh thần lẫn chiến thuật. Các vị trí trên sân gây thất vọng nặng nề, trong khi Kyle Walker, Eric Garcia và Mendy trực tiếp gây ra phạt đền.

Cơn ác mộng của Pep Guardiola

Vấn đề lớn nhất của Man City trong mùa giải mới là sự thiếu an toàn nơi hàng thủ. Điều này vốn đã xuất hiện trong mùa giải trước.

{keywords}
Man City tấn công bất lực

Ở trận làm khách của Wolves, hàng thủ Cityzens có nhiều khoảng trống. Dù vậy, những rắc rối được bỏ qua khi có trọn 3 điểm.

Lần này, trước Leicester, hàng thủ trở thành thảm họa với đội bóng thành Manchester.

Tân binh Nathan Ake có 1 bàn thắng. Nhưng xét về hiệu suất phòng ngự, anh có trận đấu nhạt nhòa.

Đáng chú ý, bản hợp đồng Nathan Ake nâng chi phí dành cho các trung vệ dưới thời Guardiola lên 345 triệu bảng (mới đây, thêm Ruben Dias đã vượt mốc 400 triệu bảng).

Chi nhiều là thế, nhưng HLV người Tây Ban Nha không thể xây dựng được hàng thủ vững chắc.

{keywords}
Pep Guardiola hứng chịu thất bại nặng nhất sự nghiệp

Vấn đề đến từ lối chơi mà Pep triển khai. Mùa này, ông chuyển từ 4-3-3 sang 4-2-3-1 để làm mới mình. Nhưng chỉ là bình mới rượu cũ.

Pep Guardiola vẫn bị ám ảnh bởi kiểm soát bóng. Man City giữ bóng 72%, có 680 đường chuyền (so với 267 của Leicester), nhưng không chủ động về lối chơi.

Thêm nữa, Pep quá ưu ái Sterling mà không có "số 9" đích thực nào. Kết quả, Leicester với lối đá 5-4-1 bố trí dày đặc trước khung thành khiến Man City không có khoảng trống tấn công.

Lần đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện, Pep phải nhìn đội nhà thủng lưới 5 bàn. Nếu không thay đổi mình, mà tiếp tục thứ bóng đá kiểm soát bóng hiện nay, cơn ác mộng sẽ còn theo ông lâu dài.

Đại Phong