Man City khởi đầu trận đấu thuận lợi bằng bàn mở tỷ số của Riyad Mahrez ở ngay phút thứ 4. Đội bóng của Pep Guardiola đã cố gắng tạo thêm cách biệt nhưng bất lực trước hàng thủ Leicester City.

{keywords}
Pep Guardiola dường như không tin vào kết quả của đội nhà

Và gió bắt đầu đổi chiều khi Jamie Vardy san bằng cho Bầy cáo từ chấm 11m ở phút 37.

Sang hiệp 2, trong vòng 4 phút (54 đến 58), Man City tối tăm mặt mũi với cú đúp của Vardy, hoàn thành hat-trick trong ngày. Chưa hết, đến phút 77, James Maddison đào thêm cách biệt 4-1 cho Leicester City.

Phút 84, Nathan Eke rút ngắn xuống còn 2-4 cho Man City nhưng Leicester City hưởng quả phạt đền thứ 3 trong trận đấu và Tielenmans ấn định chiến thắng khó tin 5-2 đội nhà ngay tại Etihad.

Sau trận, HLV Pep Guardiola chỉ trích lối chơi tiêu cực của Leicester City, không muốn chơi bóng.

Man City đã chơi rất tốt trong 30 phút đầu tiên. Chúng tôi có bàn thắng sớm. Leicester City không muốn chơi. Họ phòng ngự lùi sâu và chỉ muốn phản công”.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói thêm: “Họ đã ghi bàn lần đầu tiên đến (về phía cầu môn Man City) và tổng cộng có 3 quả phạt đền, vì vậy rất khó cho chúng tôi.

{keywords}
Ông thừa nhận Man City đã lo lắng và lo lắng khi không tạo ra được cơ hội ghi bàn

Việc không tạo được cơ hội khiến chúng tôi lo lắng và lo lắng. Chúng tôi tự tạo thêm áp lực cho mình để ghi thêm bàn thứ 2 và thứ 3”.

Man City đã bước vào trận đấu mà thiếu cả bộ đôi tấn công Aguero và Gabriel Jesus đều do chấn thương khiến sức mạnh tuyến trên giảm hẳn. Nơi hàng thủ thì run rẩy, mỗi khi Leicester City tấn công, nhất là với tốc độ của Vardy.

Đội bóng của Pep cho thấy rõ tâm lý kém, khả năng đối phó với khó khăn.

“Đó là một kết quả khó khăn nhưng chúng tôi sẽ không bỏ cuộc. Tôi sẽ tìm giải pháp để ổn định đội.

Các cầu thủ của tôi có thể nghĩ rằng họ chơi không đủ tốt sau khi để Leicester City gỡ hòa, nhưng chúng tôi đã chơi tốt trong thời gian đó.

Chúng tôi không có những cầu thủ tấn công vào vòng cấm địa mà chúng tôi cần.

Chúng tôi cần phải kiên nhẫn hơn. Thật khó, nhưng đây mới chỉ là trận đấu thứ 2 của mùa giải và chúng tôi cố gắng xem cần phải làm gì để không xảy ra một lần nữa”.

L.H