Trước khi đến Stamford Bridge đấu Chelsea ở Cúp Liên đoàn Anh, MU đã có thể thờ phào tạm biệt những ngày xa nhà ảm đạm. Không chỉ biết thắng sân khách (tính trên mọi đấu trường) – thắng Partizan 1-0 vòng bảng Europa League, đám trẻ dưới tay Solskjaer còn giải tỏa sức ép ở Premier League, với thắng lợi 3-1 trên sân Norwich, vòng 10 Ngoại hạng Anh.

{keywords}
Martial trở lại, MU thắng 2 trận sân khách liên tiếp

Nói về trận đấu, thuyền trưởng Solskjaer chia sẻ, MU thậm chí có thể thắng đậm hơn. Tuy nhiên, chiến lược gia người Na Uy từ chối đổ lỗi cho Rashford cũng như Martial, những người lập công cho Quỷ đỏ nhưng cũng đồng thời đá hỏng 2 quả 11m MU được hưởng trong trận đấu.

Không chỉ vậy, theo Solskjaer, VAR rõ ràng có… vấn đề khi giúp trọng tài quyết định cho MU hưởng quả 11m đầu tiên.

Ban đầu Vua áo đen Stuart Attwell không thấy tình huống Ben Godfrey với Daniel James nhưng sau khi xem đi xem lại VAR, ông quyết định cho MU quả 11m.

“VAR là để hỗ trợ nhưng khi nó mất nhiều thời gian (để xem) như quả penalty đầu tiên, cho thấy lỗi là không rõ ràng, không nên có”.

Nhà cầm quân người Na Uy chia sẻ thêm trong tâm trạng vui vẻ: “Đây là một tuần tốt cho chúng tôi. MU bắt đầu với màn trình diễn đáng khen trước Liverpool, sau đó là 2 chiến thắng xa nhà. Điều này mang lại động lực cũng như sự tự tin cho các cầu thủ”.

{keywords}
Tuy nhiên, Solskjaer cũng phải đối mặt vấn đề đau đầu, khả năng đá 11m của MU cực kém

Solskjaer cũng cho thấy sự khác biệt, ảnh hưởng đáng kể của MU khi có và không Martial, người trở lại sau 8 tuần chấn thương.

Chúng tôi đã thấy hiệu quả MU khi có và không Martial. Cậu ấy là cầu thủ vô cùng quan trọng của chúng tôi.

MU rất nhớ Martial trong 2 tháng qua và thật tuyệt khi cậu ấy trở lại và ghi bàn. Martial và Rashford sẽ tiến bộ từng ngày và sẽ chơi ngày một ăn ý hơn”.

Martial được Solskjaer cho vào sân gần chục phút ở trận MU hòa 1-1 Liverpool, để quen trở lại cảm giác trên sân. Và 2 trận sau đó, MU có Anthony Martial, đều nở nụ cười. Martial là tác giả bàn duy nhất giúp MU thắng Partizan 1-0 vòng bảng Europa League, trước khi tiếp tục cho thấy tầm ảnh hưởng trên sân, không chỉ ở pha lập công khác cùng đội nhà thắng Norwich 3-1.

L.H