Solskjaer nói gì? Tôi cảm thấy là MU có thể thắng Newcastle, chúng tôi sẽ ghi bàn... Vậy thực tế thì sao? Không có bàn nào cho Quỷ đỏ cả ngoài việc David de Gea phải vào lưới nhặt bóng! Dù MU có sa sút thật, nhưng thua trước Newcastle là điều các fan của họ khó có thể mường tượng.

{keywords}
MU bạc nhược trước Newcastle

Trận thua khiến Quỷ đỏ rơi xuống vị trí thứ 12 Ngoại hạng Anh, kém đối thủ mà họ sẽ đối đầu ở vòng kế tiếp - Liverpool đang dẫn đầu đến... 15 điểm, có nghĩa suýt chỉ bằng 1/3 điểm số.

Mourinho chê bai MU chẳng có gì hay ho hơn kể từ lúc sa thải ông, và giờ thì MU do Solskjaer dẫn dắt thậm chí còn chạm đáy của nỗi thất vọng, nhuệ khí đâu mất cả.

Sau 90 phút trên sân Alkmaar ở Europa League hôm giữa tuần mà không có được cú sút trúng mục tiêu nào, MU cũng phải cần 40 phút để 'kiểm tra' người gác đền Martin Dubravka trong khung thành Newcastle. Dù vậy, nỗ lực của Perreira chẳng gây nguy hiểm gì cho đối phương cả.

{keywords}
Solskjaer liệu có còn ngồi ghế nóng khi MU tiếp Liverpool ở vòng 9 Ngoại hạng Anh tới đây?

Sau đó, Harry Maguire đánh đầu đưa bóng ra mặt sau của lưới. Và rồi, MU phải trả giá trong gần 20 phút còn lại của trận đấu với pha mồi bóng thuận lợi của Willems cho Matty Longstaff làm cháy lưới De Gea.

MU ra về trắng tay, với những con số tệ hại: chỉ ghi 7 bàn sau 10 trận, kể từ hôm khai màn thắng tưng bừng Chelsea 4-0. Quỷ đỏ cũng không biết cách thắng trên sân khách, kể từ tháng 3 khi họ thắng PSG 3-1 tại Champions League. Đây cũng có thể xem là chiến thắng then chốt giúp Solskjaer từ tạm thời được thưởng bằng hợp đồng chính thức có thời hạn 3 năm.

MU chỉ thắng 5 trong 23 trận gần nhất, một con số nói lên tất cả về đoàn quân của Solskjaer. Tiếp theo MU sẽ gặp ai? Tiếp Liverpool ở Old Trafford, liệu Solskjaer có còn trên 'ghế nóng'?

L.H