MU tiếp tục chuỗi phong độ tệ hại khi để thua lần thứ 7 trong 9 trận gần nhất trước gã hàng xóm Man City. Thất bại khiến cơ hội lọt vào tốp 4 Ngoại hạng Anh của thầy trò Solskjaer bị thu hẹp.

{keywords}
Hai đội đang rất cần chiến thắng

Với vị trí thứ 6 hiện tại, kém đội đứng thứ tư là Chelsea 3 điểm, MU vẫn nuôi hy vọng trong bối cảnh Tottenham vừa xảy chân, còn Arsenal sẽ phải đến làm khách tại sân đấu Leicester.

Niềm tin của các cầu thủ áo đỏ đang xuống thấp nhất và phòng thay đồ sân Old Trafford cũng đang hỗn loạn xung quanh những vấn đề của Paul Pogba, De Gea hay Ander Herrera.

Thế nhưng, còn nước còn tát. Solskjaer đang cố gắng bảo vệ các học trò và hạ quyết tâm giành trọn vẹn 9 điểm ở ba vòng đấu còn lại và mong các đối thủ cạnh tranh trực tiếp sảy chân.

Cũng phải thừa nhận thực tế, lịch thi đấu thời gian qua quá khắc nghiệt với MU. Họ thua Wolves, khắc tinh của các ông lớn Ngoại hạng Anh mùa này.

Tiếp đó là hai thất bại trước "ông kẹ" Barcelona, và thúc thủ Arsenal, Man City cũng như Everton tại đấu trường quốc nội. Màn trình diễn kém cỏi nhất là thảm bại 0-4 trước The Toffees.

{keywords}
Hazard là mũi nhọn nguy hiểm nhất bên phía đội khách

Về phía Chelsea, đoàn quân HLV Sarri cũng không có được phong độ tốt thời gian qua. Mới nhất họ để Burnley cầm chân 2-2 ở Stamford Bridge và cũng gục ngã trước Liverpool vòng đấu trước nữa.

Đội bóng áo xanh mới thắng 3/7 trận gần nhất tại Premier League. Mỗi khi xa nhà, Chelsea lại khiến người hâm mộ của họ lo lắng.

The Blues thua 5/7 chuyến làm khách gần nhất tại Ngoại hạng Anh và thủng lưới đến 18 bàn. Hai chiến thắng của họ đều trước những đối thủ yếu nằm ở cuối bảng xếp hạng là Fulham và Cardiff.

Đương đầu Quỷ đỏ đang khát thắng hơn bao giờ hết, Chelsea sẽ phải dốc hết vốn liếng chơi 90 phút rực lửa hứa hẹn cực kỳ hấp dẫn.

Tỷ lệ châu Á: Đồng banh (0: 0)

Tài xỉu: 2 1/2

Dự đoán: MU thắng 2-1

{keywords}
MU vs Chelsea: Tử chiến vì tốp 4
Thông tin lực lượng

MU: Bailly, Phil Jones và Valencia chấn thương. Ander Herrera có thể trở lại từ băng ghế dự bị

Chelsea: Hudson-Odoi chấn thương. Kante và Marcos Alonso đang bị đau nhẹ. Rudiger sẽ tái xuất.

Thông tin bên lề

- MU đã thắng Chelsea hai trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh trên sân nhà Old Trafford.

- Chelsea thua 6 trận liên tiếp trên sân của các đội bóng thuộc nhóm Big Six.

- MU đã thua 3 trận trước các đối thủ ở thành London mùa này là Arsenal, West Ham và Tottenham.

- Anthony Martial đã ghi 2 bàn vào lưới Chelsea ở mùa giải này.

- Eden Hazard đã tham gia trực tiếp vào 10/23 bàn thắng trên sân khách của Chelsea mùa này (ghi 5 bàn, có 5 đường kiến tạo).

* Đăng Khôi