Sau trận thua West Ham, Chelsea trở lại đầy mạnh mẽ khi vùi dập Watford 3-0. Đội bóng thành London vẫn đang duy trì khoảng cách hai điểm với MU, và họ đứng trước cơ hội lớn vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH, bởi Leicester sẽ có chuyến làm khách dự báo khó khăn trước Arsenal.

{keywords}
Crystal Palace thường chơi không tốt trước các đội bóng lớn

Crystal Palace có sẵn lợi thế sân nhà để đối đầu đoàn quân Frank Lampard. Nhưng các yếu tố khác đang chống lại họ, đặc biệt là phong độ kém cỏi, thường "yếu bóng vía" trước những đội bóng nằm trong nhóm "Big Four" mùa này.

Với 42 điểm sau 33 vòng đấu, Crystal Palace quẳng gánh nỗi lo trụ hạng. Cũng chính vì thái độ chủ quan mà đội bóng HLV Roy Hodgson để thua 2/4 trận vừa qua. Mới nhất là thất bại 0-3 trên sân Leicester.

Palace thường chơi tốt khi chạm trán đối thủ nằm ở nửa sau BXH, thắng 8/11 trận. Tuy nhiên, họ chỉ biết đến hòa và thua khi đụng độ những đội bóng tốp trên.

Đáng chú ý, Crystal Palace thua 6/7 trận gặp các đội thuộc nhóm "Big Four" mùa này. Tại sân Selhurts Park, họ lần lượt trắng tay trước Liverpool, Man City và Leicester.

Trung bình mỗi trận, thủ thành Guaita (hay Hennessey) phải đối mặt với 13 cơ hội của đối phương. Thông số trên quả thật đáng lo, khi họ chuẩn bị gặp Chelsea gồm nhiều cầu thủ tấn công nhanh nhẹn, giàu sức sáng tạo.

Sự xuất hiện của tân binh Hakim Ziyech hay Timo Werner dường như đã thúc đẩy các cầu thủ Chelsea hiện tại, đặc biệt là bộ ba Giroud - Pulisic - Willian.

{keywords}
Hàng công Chelsea đang thi đấu thăng hoa

Christian Pulisic thi đấu bùng nổ bên hành lang trái sau kỳ nghỉ dịch. Willian ghi bàn trong ba trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh. Giroud cũng liên tục "nổ súng", đẩy Abraham lên băng ghế dự bị.

Trên tất cả, Lampard biết cách truyền cảm hứng, tiếp thêm niềm tin cho các học trò, chơi tấn công bất chấp, với tỷ lệ trung bình ghi 2 bàn mỗi trận.

Khi mà Selhurts Park không còn là điểm tựa vững chắc, Crystal Palace khó lòng cản bước đoàn quân áo xanh trong cuộc chạm trán đêm nay.

Tỷ lệ châu Á: Chelsea chấp hòa (1/2: 0)

Tài xỉu: 2 1/2

Dự đoán: Chelsea thắng 2-0

Thông tin lực lượng

Crystal Palace: Benteke bị đau nhẹ nên nhiều khả năng sẽ ngồi ngoài.

Chelsea: Kovacic và Kante vắng mặt vì chấn thương. Lampard có thể lần đầu tiên sử dụng Jorginho sau kỳ nghỉ dịch.

Đội hình dự kiến

Crystal Palace: Guaita – Ward, Cahill, Sakho, Van Aanholt – Townsend, McArthur, Milivojevic, Kouyate, Zaha – Ayew

Chelsea: Kepa – James, Christensen, Rudiger, Azpilicueta – Barkley, Jorginho, Mount – Willian, Giroud, Pulisic.

Lịch Thi Đấu Premier League 2019/2020
Ngày Giờ Đội Tỉ số Đội Vòng Kênh
08/07
08/07 00:00 Crystal Palace -:- Chelsea Vòng 34  
08/07 00:00 Watford -:- Norwich City Vòng 34  
08/07 02:15 Arsenal -:- Leicester Vòng 34  
09/07
09/07 00:00 Man City -:- Newcastle Vòng 34  
09/07 00:00 Sheffield United -:- Wolverhampton Vòng 34  
09/07 00:00 West Ham -:- Burnley Vòng 34  
09/07 02:15 Brighton -:- Liverpool FC Vòng 34  

* Đăng Khôi