Trong ngày cuối cùng Ngoại hạng Anh 2018/19, Man City xuất sắc ngược dòng đánh bại Brighton 4-1 để chính thức lên ngôi vô địch, bất chấp sự bám đuổi quyết liệt của Liverpool.

{keywords}
Năm thứ hai liên tiếp Pep giúp Man City đăng quang

Pep Guardiola trở thành HLV đầu tiên kể từ sau Sir Alex Ferguson bảo vệ thành công ngôi vương Premier League. Sau chiến công rực rỡ ấy, ông thầy người Tây Ban Nha vẫn đòi hỏi nhiều hơn nữa từ các học trò.

"Đoạt được danh hiệu mang đến cho bạn nhiều năng lượng... nó như một thứ gây nghiện vậy. Ranh giới giữa thành công và thất bại rất gần.

Cuộc đua thực sự ở cấp độ cao. Điều đó lý giải vì sao chúng tôi phải tập trung vào những chi tiết rất nhỏ. Mỗi mùa giải đều hết sức khó khăn.

Man City chấp nhận thách thức và tôi hứa với các bạn rằng, đội bóng sẽ trở lại và mạnh mẽ hơn ở mùa giải tới. Cứ sau 3 ngày, các cầu thủ lại sẵn sàng hướng đến chiến thắng và đương đầu các đối thủ lớn.

Liverpool đã không có chiếc cúp nào trong 4 năm qua. Cũng giống như MU, họ là những đội bóng hùng mạnh nhất nước Anh.

{keywords}
Man City sẽ trở lại mạnh mẽ hơn nữa mùa tới

Man City đoạt 4, 5 danh hiệu trong hai mùa giải vừa qua. Nhưng chúng tôi cũng biết rằng, có thể 4, 5 năm tới CLB trắng tay."

Pep Guardiola cho rằng, mùa tới cuộc đua đến chức vô địch Ngoại hạng Anh sẽ còn khó khăn hơn nhiều: "Liverpool sẽ duy trì được đẳng cấp, còn các đội bóng khác sẽ mạnh lên.

MU quyết tâm trở lại. Chelsea thêm một năm nữa dưới trước Sarri cũng sẽ hay hơn. Tottenham thì các bạn thấy họ đang bùng nổ thế nào ở Champions League... Arsenal cũng đang đi đúng hướng. Chúng tôi cần phải chuẩn bị tốt nhất để mùa tới chơi tốt hơn nữa."

Video màn ăn mừng chức vô địch Premier League của Man City

* Đăng Khôi