Trong bối cảnh cả Pogba lẫn McTominay vắng mặt vì nhiều lý do khác nhau, Fred được Solskjaer xếp đá cặp cùng cựu binh Matic trên hàng tiền vệ.

{keywords}
Solskjaer hạnh phúc với chiến thắng sân khách

Nemanja Matic chơi tròn vai, chủ yếu phát huy yếu tố kinh nghiệm thì Fred luôn có mặt ở những điểm nóng, một mình "cân cả tuyến giữa".

Cầu thủ Brazil hoạt động cực kỳ năng nổ, làm tốt nhiệm vụ thu hồi bóng, có nhiều tình huống thoát pressing và giữ nhịp cho MU.

Nhờ thế, tuyến giữa Quỷ đỏ áp đảo Burnley, đặc biệt khoảng thời gian hiệp một. Fred xứng đáng được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận, với sự đóng góp thầm lặng mà rất hiệu quả.

Tan trận, Solskjaer dành lời khen cho cậu học trò: "Tôi nghĩ Nemanja Matic và Fred thi đấu rất tốt. Cách đây 3, 4 tháng, chẳng ai nghĩ Fred có thể góp mặt trong trận cầu khó khăn như khi làm khách tại Burnley.

Đây là màn trình diễn ấn tượng của MU và tôi rất hạnh phúc với thái độ thi đấu nơi các học trò.

Đến sân Turf Moor, họ sẽ phải đương đầu hai tiền đạo hộ pháp, giàu sức mạnh là Barnes và Woods ở phía trên. Cuộc chiến mất rất nhiều thể lực nhưng họ đã thích ứng tốt."

{keywords}
De Gea và Fred đã có trận cầu tốt

MU cũng có lần giữ sạch lưới đầu tiên kể từ tháng 9. Solskjaer chia sẻ thêm: "David de Gea chơi trận đấu đáng nhớ, dù anh chỉ có duy nhất một tình huống cản phá ghi dấu ấn.

MU đang hoàn thiện và chơi tốt dần lên. Chúng tôi để hòa quá nhiều giai đoạn đầu mùa nhưng một tháng qua chỉ thua duy nhất 1 trận.

Đó là điều không tốt với đội bóng đang từng bước học hỏi. Hy vọng 2 tháng tới MU sẽ không thua thêm lần nào để tạo ra bước đột phá mới."

* An Nhi