Người gác đền Tây Ban Nha cập bến sân Stamford Bridge hè 2018 với mức phí chuyển nhượng kỷ lục 71 triệu bảng.

{keywords}
Kepa vừa để lọt lưới 5 bàn trước Liverpool

Hồi đầu mùa, đã có lúc Kepa bị Lampard đẩy lên băng ghế dự bị do phong độ kém cỏi. Tuy nhiên, kẻ đóng thế Willy Caballero cũng không khá hơn là bao.

Dựa trên thống kê từ Opta, với dữ liệu những cú sút trúng mục tiêu (xGoT), Kepa để thủng lưới hơn 11 bàn ở Ngoại hạng Anh so với số bàn thua "trung bình" các thủ môn đội khác phải nhận.

Thông số trên đã "tố cáo" sự thật trần trụi về người gác đến 25 tuổi. Chính vì thế, rất đông CĐV Chelsea đã hướng mũi dùi chỉ trích về phía Kepa.

"Kepa là bản hợp đồng tồi tệ không chỉ của Chelsea, mà đó còn là thương vụ thất bại thảm hại nhất ở giải Ngoại hạng Anh vài mùa gần đây" - một fan The Blues viết trên Twitter.

Người khác cũng bức xúc: "Sự thực là Kepa bắt rất tệ, dưới cả mức trung bình đối với một thủ môn."

{keywords}
Kepa bị đánh giá phong độ kém cỏi mùa này

Đến thời điểm này, đội bóng thành London đã dốc két chiêu mộ Hakim Ziyech, Timo Werner, nhưng cựu danh thủ Jaime Carragher cho rằng, các bản hợp đồng trên sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu Kepa vẫn còn đứng trong khung gỗ Chelsea.

"Chelsea sẽ không thể tiến xa trừ khi họ thay đổi người gác đền. Vị trí thủ môn cực kỳ quan trọng, hoàn cảnh Chelsea làm tôi nhớ đến trường hợp của Jurgen Klopp và Liverpool cách đây hai năm.

Lampard đã làm hết mức có thể. Anh ấy vẫn đang ở giai đoạn đầu cùng Chelsea. Một tên tuổi lớn trong khung gỗ có thể giúp Chelsea chuyển mình thành đội bóng ổn định hơn."

* An Nhi