Barca trở lại với một hình ảnh gần như tốt nhất của mình trong chiến thắng đậm 4-1 trước Villarreal ở vòng 34 La Liga vừa qua, với Griezmann, Luis Suarez và Fati đều có tên trên bảng điện tử.

{keywords}
Thần đồng 18 tuổi, Fati là người đặt mốc bàn thắng 9.000 của Barca

Trận này, Messi bị VAR từ chối 1 bàn thắng (phút 69), cùng 1 cú sút phạt dội xà ngang. Tuy nhiên, chàng đội trưởng M10 đã có 2 pha kiến tạo, 1 cho Suarez và 1 cú đánh gót tinh tế cho Griezmann, một lần nữa nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận như một tất yếu.

Chân sút 33 tuổi hiện có 19 pha kiến tạo ở La Liga mùa này, và có vẻ sẽ chạm qua con số 20 khi cuộc chơi vẫn còn 4 vòng đấu nữa.

Chiến thắng trước Villarreal cũng là đêm đặt cột mốc đáng nhớ cho Barca, khi pha lập công muộn của Fati (phút 89) đánh dấu con số 9.000 bàn thắng của đội bóng xứ Catalan ở các giải đấu chính thức.

Barca là một trong những CLB bóng đá lâu đời nhất thế giới (thành lập vào 1899), ghi được bàn thắng chính thức đầu tiên vào 5/4/1909. Đến nay là 111 năm, họ đã đạt mốc 9.000 bàn vào cuối tuần qua.

{keywords}
Còn 'siêu nhân' Messi đi vào lịch sử với kỷ lục siêu đặc biệt, đóng góp hơn 10% bàn thắng của đội bóng xứ Catalan trong suốt bề dày lịch sử của CLB

Thật đáng ngạc nhiên, Messi đã đóng góp hơn 10% trong 9.000 bàn thắng ấy của Barca.

Cụ thể, siêu tiền đạo Argentina ghi được 630 bàn cùng 275 pha kiến tạo trong tất cả các mặt trận, nâng con số tổng pha lập công mang dấu ấn Messi là 905 bàn.

Vẫn biết Messi lập hàng loạt kỷ lục trong sự nghiệp của mình, nhưng thống kê trên quả thật siêu đặc biệt. Không chỉ vậy, con số thống kê chỉ ra, kỷ lục ấy là không ai ở Nou Camp có thể cân bằng.

Thật đơn giản, người ở vị trí thứ 2 là Cesar Rodriguez với 230 bàn thắng, trong khi Luis Suarez và Ladislao Kubala đứng thứ 3 với 194 bàn thắng.

Cụm từ ‘không có cầu thủ nào lớn hơn một CLB’ thường luôn luôn đúng. Nhưng trong trường hợp của Messi và Barca, quy tắc thông thường đơn giản là không thể được áp dụng.

L.H