Với diễn biến hiện tại của La Liga, Real Madrid đang về ngôi vương nhờ tăng tốc ấn tượng sau khi giải trở lại từ dịch Covid-19 trong tháng 6.

{keywords}
Chủ tịch Barca, Bartomeu bên cạnh Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez

Từ chỗ xếp sau với ít hơn 2 điểm so với Barca thì thầy trò Zidane hiện bỏ xa kình địch tới 4 điểm, trong khi La Liga còn 4 vòng đấu nữa là kết thúc.

Ở lượt đấu mới nhất, Real Madrid đá trước và thắng Athletic Bilbao 1-0 nhờ công nghệ VAR với quả 11m do đội trưởng Sergio Ramos thực hiện ở phút 73. Điều tương tự cũng xảy ra ở vòng 33, nhờ VAR, đội bóng của Zidane thắng tối thiểu Espanyol.

Trong khi đó, ít giờ sau Barca đè bẹp Villarreal 4-1 nhưng trong trận đấu Messi có bàn thắng mà sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính đã không công nhận vì cho rằng Vidal có tham gia tấn công việt vị trước đó.

{keywords}
Sếp bự Barca thấy thất vọng khi VAR tại La Liga được sử dụng không công bằng

Chứng kiến cảnh này, sếp bự nhất đội bóng xứ Catalan - Chủ tịch Bartomeu, đã lên tiếng phàn nàn về trọng tài cùng công nghệ VAR, bóng gió chỉ quyết định có lợi cho Real Madrid.

"Tôi đã xem trận đấu tại San Mames. Tôi cảm thấy tệ, vì ở một giải đấu hàng đầu như La Liga, VAR không ở mức mà mọi người muốn, không có sự công bằng. Sau dịch Covid-19, có rất nhiều trận đấu 'chưa từng có' và một đội cứ được ưu ái, còn nhiều đội khác không gặp may.

VAR được dùng để giúp trọng tài nhưng trong vài trận đấu gần đây, mọi người đều thấy những hình ảnh mà VAR không được sử dụng tốt".

L.H