Kingsley Coman ghi bàn duy nhất trong trận chung kết ở Lisbon, khép lại chặng đường Champions League hoàn hảo của Bayern Munich với chuỗi 11 chiến thắng liên tiếp.

Tại vòng bảng, Bayern lần lượt thắng Sao đỏ Belgrade, Tottenham và Olympiakos ở cả hai lượt đi và về. Đến vòng 1/8, họ đè bẹp Chelsea hai trận với tổng tỷ số 7-1.

{keywords}
Bayern Munich toàn thắng cả 11 trận ở Champions League mùa này

Vào bán kết, thầy trò Hansi Flick vùi dập Barcelona 8-2. Tiếp đó, Bayern thổi bay Lyon 3-0 ở bán kết.

Lần đầu tiên trong lịch sử 65 năm tồn tại của Champions League mới có một đội bóng thắng tất cả các trận để bước lên bục vinh quang.

Đây là chiếc cúp Champions League thứ 6 trong lịch sử của Hùm xám. Họ chỉ kém Real Madrid (13 lần vô địch) và AC Milan (7 lần).

Các chân sút của đội bóng nước Đức cũng 43 lần xé lưới đối phương, thành tích thấp hơn Barcelona mùa 1999/2000 đúng 2 bàn. Tuy nhiên, mùa bóng đó, đội bóng xứ Catalan đá 16 trận, còn Bayern chỉ chơi 11 trận.

Thành công của Bayern Munich có sự đóng góp lớn của thuyền trưởng Hansi Flick, người đầu mùa vẫn còn sắm vai "kép phụ" trong thành phần ban huấn luyện.

Sau khi Niko Kovac bị sa thải, Hansi Flick lên làm HLV tạm quyền rồi được bổ nhiệm chính thức. Ông lập tức giúp Bayern Munich đoạt cú ăn ba sau 10 tháng dẫn dắt.

Điều đáng chú ý, trước những thành công cùng Hùm xám, Hansi Flick từng có 8 năm làm trợ lý cho HLV Joachim Low trên tuyển Đức.

* Đăng Khôi