Liverpool tỏ ra quá mạnh so với Porto khi giành chiến thắng 2-0 trận tứ kết lượt đi Champions League nhờ các pha lập công ngay trong hiệp một của Keita và Firmino.

Điều đáng nói, khi trận đấu trôi về những phút cuối, Salah trong tình huống ham bóng đã đạp mạnh vào giữa ống đồng tiền vệ Danilo Pereira.

{keywords}
Pha phạm lỗi thô bạo của Salah

Thủ quân của Porto đau đớn nằm sân nhưng Mohamed Salah không phải nhận bất cứ hình phạt nào từ phía trọng tài.

Các thành viên đội khách phản ứng cho rằng, vị vua áo đen Antonio Mateu cần tham khảo công nghệ VAR và ra quyết định truất quyền thi đấu tiền đạo người Ai Cập.

Xem lại đoạn băng quay chậm, đây là pha bóng mà Salah xứng đáng nhận thẻ đỏ và vắng mặt ở trận tứ kết lượt về trên đất Bồ Đào Nha.

Cũng cuộc chạm trán trên sân Anfield, trọng tài Mateu còn bỏ qua tình huống quan trọng khác khi hậu vệ Trent Alexander-Arnold để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Ở trận đấu khác cùng giờ tại London, công nghệ VAR đã được sử dụng khá nhiều lần giúp Man City được hưởng phạt đền và công nhận bàn thắng của Son Heung-min là hợp lệ.

Đội hình thi đấu

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Lovren, Van Dijk, Milner, Fabinho, Henderson, Keita, Salah, Mane (Origi 73'), Firmino (Sturridge 82').

Porto: Casillas, Maxi (Fernando 77'), Felipe, Militao, Alex Telles, Corona, Danilo, Oliver (Bruno Costa 73'), Otavio, Marega, Soares (Brahimi 62').

Ghi bàn: Keita (5'), Firmino (26')

* An Nhi