Nhà vô địch World Cup 2018 vào sân từ băng ghế dự bị trận gặp Atalanta và kiến tạo để Choupo-Moting ghi bàn quyết định giúp PSG đoạt vé bán kết.

{keywords}
HLV Tuchel xác nhận Mbappe sẽ đá chính từ đầu

Mbappe mới chỉ thi đấu 30 phút sau khi dính chấn thương mắt cá nghiêm trọng. Tuy nhiên, tiền đạo 21 tuổi này đã có bước hồi phục thần tốc.

Chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận, HLV Thomas Tuchel nói: "Mbappe không gặp khó khăn gì và 6 ngày trôi qua để hoàn thiện thể lực.

Tất nhiên, cậu ấy sẽ đá chính trước RB Leipzig. Chúng tôi sẽ quyết định xem liệu Mbappe có thể chơi trọn vẹn 90 phút hay không."

Việc Mbappe tái xuất trên sân đấu Estadio da Luz sẽ giúp hàng công PSG càng trở nên hùng mạnh, nhất là khi Neymar cũng đang chơi thăng hoa.

HLV Tuchel nói thêm: "Neymar là người thủ lĩnh kể từ khi tôi tới PSG. Cậu ấy luôn cho thấy sự tự tin, dũng cảm và đó là cách Neymar dẫn dắt các đồng đội trên sân."

Đây mới là lần đầu tiên PSG lọt vào bán kết Champions League sau 1/4 thế kỷ. Gã nhà giàu nước Pháp đang đứng trước cơ hội lớn để lọt vào trận chung kết.

Nhà cầm quân người Đức tiếp tục chia sẻ: "Chúng tôi ở đây vì xứng đáng với điều đó. PSG đã chơi một mùa giải xuất sắc, lao động cật lực và nghiêm túc từng trận đấu.

Quá khứ đã ở lại phía sau, giờ là hiện tại. Các cầu thủ PSG khao khát thành công và muốn chinh phục đỉnh cao châu Âu."

* An Nhi