Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Bồ Đào Nha, Tottenham đang trải qua chuỗi 6 trận liền không biết đến mùi chiến thắng (thua 4, hòa 2).

{keywords}

{keywords}

Tottenham thua bẽ bàng trước RB Leipzig

Một trong hai trận hòa là trước Norwich, khép lại bằng màn đấu súng cân não trên chấm 11m và Spurs bị loại khỏi giải đấu lâu đời FA Cup.

Dù vẫn có số ít người kỳ vọng Tottenham lật ngược thế cờ trên đất Đức, nhưng sau 90 phút trên sân Red Bull Arena, sự thực phũ phàng phơi bày những yếu kém nơi hàng phòng ngự đội bóng thành London.

Công không nổi, thủ cũng chẳng xong, Hugo Lloris 3 lần phải vào lướt nhặt bóng. Kết thúc hai lượt trận, thầy trò Mourinho dừng bước cùng nỗi thất vọng ê chề.

HLV 57 tuổi buồn bã thừa nhận: "Với đội hình chúng tôi có hiện tại, mọi thứ hết sức khó khăn. Vấn đề của Tottenham không thể biến mất ngay ngày mai.

Bất kỳ CLB nào trên Thế giới cũng phải vật lộn với việc 5, 6 cầu thủ chủ chốt vắng mặt. Đơn giản là vậy. Nhưng đó là vấn đề lớn của Spurs.

Tôi biết đội hình này sẽ tự động tiến bộ mùa tới nhưng chúng tôi cũng cần cải thiện một vài vị trí. Hai bàn thua đầu tiên mà Tottenham phải nhận đều bắt nguồn từ những sai lầm dưới hậu tuyến."

{keywords}

{keywords}

Mourinho bị cho là hết thời

Với thất bại nặng nề trên đất Đức, Spurs đã bị loại khỏi Champions League, FA Cup, Carabao Cup và đang đứng thứ 8 tại Ngoại hạng Anh, kém xa đội dẫn đầu Liverpool 41 điểm.

Trên mạng xã hội Twitter, không ít fan Tottenham lên tiếng đòi sa thải Mourinho với thông điệp: "#JoseOut".

Một người hâm mộ bức xúc: "Mourinho đến mà Spurs thi đấu thiếu động lực, cũng chẳng có chút cảm hứng nào. Thứ bóng đá tiêu cực."

CĐV khác bày tỏ: "Thời của Mourinho đã hết lâu rồi. Tottenham đang thụt lùi cùng ông ấy. Jose Mourinho biến ngay đi."

* An Nhi