- MU gọi, Chelsea trả lời bằng trận thắng Leicester 2-1. Hai kẻ thất thế đang hy vọng cứu vãn mùa giải với trận chung kết trong mơ ở FA Cup.

Video tổng hợp trận Leicester 1-2 Chelsea:

 

MU gọi, Chelsea trả lời

Sau khi bị Sevilla hất cẳng khỏi Champions League, MU đã gỡ lại một chút thể diện bằng trận thắng Brighton 1-0 ở tứ kết FA Cup.

Trận thắng Brighton giúp MU vẫn còn cơ hội để nói về danh hiệu trong mùa giải này. Đồng thời, HLV Mourinho trút bỏ phần nào sự chỉ trích từ phía người hâm mộ Quỷ đỏ.

{keywords}

Chelsea đã đáp lời kêu gọi của MU khi hạ Leicester

Một ngày sau khi MU vào bán kết, Chelsea cũng đánh bại chủ nhà Leicester để theo bước. Một chiến thắng không hề dễ dàng, nhưng có nhiều giá trị.

Trước hết, Conte đang chứng minh ông sẵn sàng đối đầu với nhóm công thần ở Stamford Bridge ngay cả tương lai đang tính ngược từng ngày.

Trên sân đối thủ Leicester, Conte chứng minh, khi không có Cahill, Chelsea phòng ngự tốt hơn. Trung vệ đội trưởng người Anh thường thiếu trách nhiệm, trong khi Christensen trưởng thành sau mỗi sai lầm.

Ở King Power, Conte đang khiến công thần Hazard phải biết nghe lời hơn. Từng "bẻ ghế" Mourinho, và đang tính làm điều tương tự với Conte, ngôi sao người Bỉ đã phải chấp nhận những yêu cầu chiến thuật, không có đặc quyền nào trên sân.

Nét tích cực khác đến từ những Bakayoko và Morata, những cái tên gây nhiều thất vọng thời gian qua.

{keywords}

Morata ghi bàn trở lại là một điểm tích cực với Chelsea

Bakayoko đang rất nỗ lực để tìm sự liên kết với Kante. Chính anh, chứ không phải ai khác, là tương lai của Chelsea. Trong khi đó, Morata kết thúc đợt "hạn hán" với bàn mở tỷ số, cùng tinh thần chiến đấu rất đáng khen.

Chờ chung kết trong mơ MU vs Chelsea

Giống như MU, Chelsea đang tập trung cho FA Cup một cách nghiêm túc. Rõ ràng, giành một danh hiệu nhỏ cũng hơn là khép lại mùa giải trong cảnh trắng tay.

Trong khi tương lai của Mourinho vẫn được đảm bảo, thì khả năng Conte phải rời Chelsea là rất cao. Quá nhiều vấn đề tồn tại, ngăn cản việc nhà cầm quân người Italia tiếp tục làm việc ở Stamford Bridge.

Chia tay bằng danh hiệu sẽ là một niềm an ủi lớn cho Conte. Ít nhất, ông muốn để lại nền tảng cho người tiền nhiệm tốt hơn những gì mình từng kế thừa từ Mourinho.

Quyết tâm của MU và Chelsea biến FA Cup thành một giải đấu hấp dẫn thực sự, kể từ lúc này.

{keywords}

Cả nước Anh chờ chung kết trong mơ MU vs Chelsea

 

MU và Chelsea tránh được nhau ở bán kết. Quỷ đỏ sẽ đối đầu với Tottenham - một thách thức khá đáng ngại. Đối thủ của The Blues sẽ là Southampton không quá mạnh.

Khả năng trận chung kết trong mơ giữa MU vs Chelsea là rất cao. Từ chỗ mơ cao ở Premier League cũng như Champions League, cả hai đội bóng lắm tiền nhiều của này sẽ dồn sức cho sân chơi hạng hai, nhưng có tính truyền thống cao (giải đấu lâu đời nhất thế giới).

Người Anh đang háo hức về chung kết trong mơ. FA (LĐBĐ Anh) càng chờ đợi điều đó hơn.

Trong những năm gần đây, FA Cup bị các đội bóng lớn xem nhẹ, bất chấp tính truyền thống. Nếu một ông lớn vào chung kết thì sự tập trung cũng không cao. Sẽ chỉ là đội hình có nhiều pha trộn để thi đấu.

Lần này sẽ khác. Trong khi Premier League đã ngã ngũ quá sớm, không còn những trận chiến quyết định ngôi vương, thì chung kết MU vs Chelsea chắc chắn sẽ trở thành sự kiện hấp dẫn. Cả hai đang cần danh hiệu, bên cạnh sự thù địch giữa các HLV Mourinho và Conte.

Chung kết trong mơ MU vs Chelsea sẽ giúp FA Cup lên giá, chắc chắn như vậy!

Đại Phong