Từng phải hứng chịu nhiều lời chỉ trích, cười chê vì những pha bóng mang tính chất "tấu hài", nhưng ở thời điểm hiện tại, người ta đang được chứng kiến một phiên bản Fred hoàn toàn khác.

{keywords}

 

{keywords}

Fred ghi bàn đẹp mắt cho MU

Được HLV Ralf Rangnick xếp cặp tiền vệ trung tâm cùng McTominay trong sơ đồ 4-2-2-2, Fred giống như động cơ vĩnh cửu, chạy liên tục, tranh chấp cực nhiệt, hoạt động không biết mệt mỏi suốt 90 phút.

Không những thế, anh còn tỏa sáng với pha ghi bàn đẹp mắt bằng chân phải ở phút 77. Cú dứt điểm xoáy cuộc vào góc xa khiến thủ thành Guaita bay người trong sự bất lực.

Thuyền trưởng Ralf Rangnick hẳn là người vui nhất khi chứng kiến màn trình diễn của cậu học trò đến từ xứ sở samba.

Fred tỏa sáng trên hàng tiền vệ, giành chiến thắng trong hầu hết các pha tranh chấp với Conor Gallagher - cầu thủ đang thi đấu rất lên chân của Crystal Palace.

Xuyên suốt 90 phút, Fred thực hiện 7 cú tắc bóng, cao nhất trên sân. Ngoài ra, anh 10 lần thắng trong các cuộc tranh chấp tay đôi.

{keywords}

 

{keywords}

Thống kê ấn tượng của Fred trận gặp Crystal Palace

Cả trận, Fred thực hiện 59 đường chuyền, với tỷ lệ chính xác 86%. Anh cũng 7 lần đoạt bóng giúp MU chuyển đổi trạng thái rất nhanh.

Cầu thủ 28 tuổi cũng chạy hơn 11km và có 95 lần chạm bóng suốt cả trận, thống số cao thứ hai trên sân.

Tan trận, HLV Rangnick đã dành lời khen cho cậu học trò: "Tôi hỏi trợ lý HLV xem đó có phải là chân phải của Fred hay không. Tôi nghĩ cậu ấy chỉ có thể sút bằng chân trái. Thực sự mừng cho Fred”.

* Đăng Khôi