Tiền đạo cắm chất lượng là mục tiêu số 1 của HLV Thomas Tuchel nhằm tăng cường sức mạnh tấn công cho Chelsea kể từ mùa giải tới.

{keywords}
Chelsea có thể chiêu mộ Lukaku nếu thất bại vụ Haaland

Chân sút trị giá 53 triệu bảng Timo Werner mới chỉ ghi được 5 bàn ở Ngoại hạng Anh. Olivier Giroud thì đã luống tuổi còn Tammy Abraham chỉ là phương án dự phòng.

Erling Haaland là cái tên mà Thomas Tuchel cực kết. Mặc dù vậy, Dortmund vừa hét giá tiền đạo người Na Uy lên đến 180 triệu euro (154 triệu bảng) - mức phí quá cao ở thời buổi dịch bệnh hiện nay.

Tờ Telegraph cho hay, nếu thất bại trong thương vụ trên, Chelsea sẽ tập trung vào Lukaku - người cũ từng phục vụ màu áo The Blues hồi trẻ.

Chân sút gốc Bỉ gia nhập Chelsea hồi 2011 khi mới 18 tuổi. Lukaku được đem cho West Brom và Everton mượn rồi bị bán sang đội chủ sân Goodison Park 3 năm sau.

Giờ ở tuổi 27, Lukaku chứng minh mình là một trong những tay săn bàn hàng đầu châu Âu, kinh qua các màu áo MU rồi Inter Milan với hiệu suất lập công ấn tượng.

Mùa này, Lukaku đã 25 lần nổ súng và đóng vai trò cực kỳ quan trọng trên hàng công Inter trong chiến dịch săn lùng Scudetto đầu tiên sau một thập kỷ.

Giá chuyển nhượng của Lukaku dao động từ 80 đến 90 triệu bảng, phù hợp với túi tiền của Chelsea. Hơn nữa, các sếp tại Stamford Bridge tin rằng, tiền đạo người Bỉ hứng thú với viễn cảnh trở lại "mái nhà xưa".

* An Nhi