Trở lại Emirates sau khi trắng tay trên sân Etihad của Man City ở vòng đấu trước, Pháo thủ kiểm soát thế trận trong hiệp 1 và sớm làm tung lưới Leicester City.

{keywords}
HLV Arteta không thể hiểu với quyết định của trọng tài

Trong một tình huống phạt góc, Alexandre Lecazette đánh đầu hạ gục thủ thành Kasper Schmeichel nhưng bàn thắng không được công nhận vì trọng tài cho rằng, Granit Xhaka ở trong thế việt vị.

Trận đấu đã được quyết định bởi một cái tên bước vào từ băng ghế dự bị ở hiệp 2 - Jamie Vardy. Hai mươi phút sau khi vào sân, chân sút này đã ghi bàn quyết định ở phút 80, buộc Arsenal chịu trận thua thua 2 liên tiếp.

Sau trận đấu, HLV Mikel Arteta đã bày tỏ sự khó hiểu với trọng tài khi từ chối bàn thắng của Arsenal: "Tôi nghĩ rằng, chúng tôi nắm chắc thế trận trong hiệp 1. Chúng tôi đã tạo ra những cơ hội để có thể vượt lên. Chúng tôi đã ghi 1 bàn thắng mà tôi không biết thế quái nào mà nó không được công nhận".

{keywords}
Alexandre Lecazette đã đánh đẩu tung lưới Leicester nhưng bàn thắng không được công nhận

Theo Mikel Arteta, trong hiệp 2 các cầu thủ của ông thực sự gặp khó khăn vì Leicester City phòng ngự số đông, chơi rình rập và chỉ chờ Arsenal phạm sai lầm để trừng phạt. Và quả nhiên họ đã thành công.

Tuy trách trọng tài nhưng nhà cầm quân này cũng phải thừa nhận, các chân sút của ông đã không tận dụng tốt cơ hội.

"Rất khó để tạo ra khoảng trống trước một Leicester City với 10 người án ngữ cầu môn. Trong không gian đó, chúng tôi đã thấy những gì họ làm trước Man City. Chúng tôi đã có những tình huống mở mà lẽ ra có thể kết thúc tốt hơn

Những cơ hội đã đến, và đáng ra chúng tôi phải chớp lấy cũng như không để mắc sai lầm ở tuyến sau".

Sau 6 lượt đấu Ngoại hạng Anh, Arsenal hiện đứng thứ 10 với 9 điểm (3 thắng, 3 thua).

L.H

Xem video bàn thắng Arsenal 0-1 Leicester

Xem video bàn thắng Arsenal 0-1 Leicester

Jamie Vardy ghi bàn duy nhất giúp Leicester đánh bại Arsenal ngay tại Emirates trong trận đấu ở vòng 6 Ngoại hạng Anh, rạng sáng 26/10.