- Jose Mourinho từng ví Walter Mazzarri là con lừa, và không biết chiến thuật. Giờ thì Mou nhận cái tát nổ đom đóm từ vị HLV người Italia.

1. "Một con lừa thì mãi là con lừa, không thể nhờ chăm chỉ mà thành ngựa", Mourinho từng mỉa mai Walter Mazzarri vài năm trước.

Trong mắt Mourinho, Mazzarri chưa bao giờ là một HLV bóng đá đúng nghĩa. "Hắn ta chẳng biết chút gì về chiến thuật".

{keywords}

Tối qua, Mourinho cao ngạo đã thua "một con lừa" Mazzarri

Nếu Arsene Wenger là đối thủ mà Mourinho xem thường nhất, thì Mazzarri là kẻ bị ghét nhất - ít nhất là từng như thế.

Mối quan hệ ngột ngạt giữa Mourinho và Mazzarri nảy sinh khi nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đến Inter, bắt đầu từ mùa Hè 2008.

Trong 2 mùa giải dẫn Inter, Mou gặt hái rất nhiều thành công, đặc biệt là danh hiệu Champions League trong mùa giải với cú ăn ba 2009-10. Đó là chức vô địch châu Âu mà Inter chờ gần nửa thế kỷ.

Thành công là thế, nhưng Mou luôn gặp rắc rối khi đối đầu với Mazzarri.

Trong 2 mùa Mou ở Inter thì Mazzarri lần lượt dẫn Sampdoria và Napoli. Khi ấy, cả hai đều là những đội bóng rất khiêm tốn, nhưng Mazzarri vẫn biết cách để khiến cho Mourinho đau đầu.

2. Những tranh cãi ở Italia đã đi vào quá khứ. "Quá khứ là quá khứ. Bây giờ, ông ấy là người mà tôi tôn trọng", Mazzarri lên tiếng trước khi Watford của ông tiếp MU ở vòng 5 Premier League.

{keywords}

Trước Watford, Ibrahimovic cùng MU chỉ là đội bóng hạng 2

Sau sự khiêm tốn là những cái tát mà vị HLV người Italia dành cho Mourinho.

Watford đã không thắng MU trong 9 lần gặp nhau trước đó ở Premier League. Nhưng sự hiện diện của Mazzarri đã mang đến khác biệt.

Chiến thuật hợp lý, kiểm soát được tâm lý, và khiến đối phương mắc sai lầm, Mazzarri đã giúp Watford có một chiến thắng mà họ như ở vị thế kẻ bề trên so với đối thủ đến từ Manchester.

Sau khi đã khiến cho Mourinho "sôi máu" ở Serie A, trong lần đầu tiên gặp nhau trên đất Anh, Mazzarri giành chiến thắng một cách thuyết phục.

3. Trên sân Vicarage Road, vấn đề không chỉ là Mourinho thua Mazzarri.

Sự thể hiện trước Watford một lần nữa cho thấy, MU đang có những hạn chế lớn về chiến thuật với Mourinho. Sau khởi đầu tích cực là chuỗi 3 thất bại liên tiếp.

Trước đó, hạn chế của Quỷ đỏ đã đến trong các trận thua Man City và Feyenoord.

Chính xác hơn, khi Zlatan Ibrahimovic không thể ghi bàn, MU bế tắc và trở thành đội bóng hạng hai. Mou không có kế hoạch B cho việc ghi bàn, và lối chơi rất thiếu đột biến.

Sau đúng 10 năm, Mourinho mới lại thua 3 trận liên tiếp - tính trên mọi mặt trận. Có vẻ như thất bại sẽ chưa dừng lại với "Người đặc biệt" và MU.

Video bàn thắng Watford 3-1 MU

MU phải nhận trận thua thứ 3 liên tiếp sau khi để Watford vượt qua với tỷ số 3-1 trong trận đấu ở vòng 5 Ngoại hạng Anh.

Trốn trách nhiệm, Mourinho quay ra đổ lỗi học trò

Không chỉ phê phán trọng tài, Jose Mourinho còn nêu đích danh hậu vệ Luke Shaw đã mắc những sai lầm nghiêm trọng ở 3 trận thua liên tiếp gần đây của Quỷ đỏ.

Mourinho hết "đặc biệt", MU thua trận thứ 3 liên tiếp

Đánh mất bản lĩnh, cùng lối chơi nhàm chán khiến thầy trò HLV Mourinho phải nhận thất bại tủi hổ 1-3 trên sân của Watford, ở vòng 5 Ngoại hạng Anh.

Kim Ngọc