- Trong một ngày thi đấu chói sáng, Ibrahimovic và Martial cùng nhau lập cú đúp giúp MU vượt qua West Ham với tỷ số 4-1, qua đó giành vé vào bán kết Cúp Liên đoàn Anh.

Video tổng hợp trận đấu:
 

Cách đây ít ngày, Man Utd đã gây thất vọng lớn khi bị West Ham cầm hòa 1-1 tại sân nhà Old Trafford. Nhưng ở màn tái đấu đêm qua thuộc tứ kết cúp Liên đoàn Anh, Quỷ đỏ đã trình diễn 1 diện mạo hoàn toàn khác. Trong khi Martial và Ibra cùng nhau lập cú đúp thì Mkhitaryan cũng để lại dấu ấn với 2 đường kiến tạo. Từng ấy là quá đủ để Man Utd giành chiến thắng với tỷ số 4-1 và lọt vào bán kết cúp Liên đoàn Anh.

Khác với các đại gia khác, Man Utd vẫn tỏ rõ tham vọng ở cúp Liên đoàn khi sử dụng đội hình rất mạnh với nhiều trụ cột như De Gea, Valencia, Luke Shaw, Herrera, Rooney, Martial, Mkhitaryan hay Ibrahimovic.

{keywords}
Martial có trận đấu chói sáng

Trong đó, bộ 3 tấn công Martial - Mkhitaryan - Ibrahimovic đã cùng nhau tạo nên màn trình diễn ấn tượng trước West Ham. Ngay ở phút thứ 2, Mkhitaryan đã có cú giật gót kiến tạo tuyệt đẹp để Ibrahimovic hạ gục thủ thành Adrian trong thế đối mặt, đưa Man Utd vượt lên dẫn trước 1-0.

Hưng phấn sau bàn thắng mở tỷ số, Man Utd vùng lên chơi tấn công áp đảo. Rất nhiều cơ hội đã được tạo ra nhưng hàng công của Quỷ đỏ không thể tận dụng. Trong đó, đáng tiếc nhất là đường kiến tạo của Mkhitaryan cho Martial ở phút 30 nhưng chân sút người Pháp đã bỏ lỡ.

Tấn công nhiều nhưng không thể ghi bàn, Man Utd đã phải trả giá ở phút 35. Trước cú dứt điểm ngoài vòng cấm của Payet, thủ thành De Gea không thể bắt dính bóng, tạo điều kiện để Ashley Fletcher đá bồi gỡ hòa 1-1 cho West Ham.

Tuy nhiên, ở hiệp đấu thứ 2, West Ham không còn gây khó khăn cho Man Utd, nhất là khi các tình huống phối hợp tấn công của bộ 3 Mkhitaryan - Martial - Ibrahimovic đã thể hiện được sự hiệu quả.

Chỉ 3 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Man Utd đã tái lập thế dẫn trước với cú sút không thể cản phá của Anthony Martial. Trước đó, phải kể tới pha kiến tạo của Mkhitaryan sau 1 tình huống lên bóng bên phía cánh phải.

Tới phút 56, Martial chút nữa có bàn thắng thứ 2 khi được trao cơ hội đối mặt thủ thành Adrian sau pha phối hợp giữa Rooney và Ibrahimovic. Tiếc rằng ở tình huống này, chân sút người Pháp đã không thể hạ gục người gác đền của đội khách.

{keywords}
"Song sát" Ibra - Martial mang về chiến thắng đậm đà cho MU

Tuy vậy, Martial cũng không phải chờ đợi quá lâu để hoàn tất cú đúp cho riêng mình. Phút 62, từ 1 tình huống tấn công bên cánh phải giữa Ibra và Valencia, bóng đã được căng ngang một cách hoàn hảo để chân sút người Pháp nâng tỷ số lên 3-1.

Để thua bàn thứ 3, West Ham vùng lên tấn công như không còn gì để mất. Đó cũng là thời điểm Man Utd tạo ra nhiều cơ hội từ những tình huống lên bóng nhanh. Phút 81, Mkhitaryan đã tạt cánh chuẩn xác cho Ibrahimovic nhưng chân sút người Thụy Điển lại không thể hạ gục thủ thành Adrian trong thế thuận lợi.

Một điểm nhấn khác ở trận đấu này là việc tiền vệ Bastian Schweinsteiger đã được trao cơ hội ra sân lần đầu tiên (vào sân thay Martial ở phút 86). Trong thời gian ít ỏi có mặt trên sân, ngôi sao người Đức đã ghi dấu ấn với đường chuyền cho Herrera ở phút bù giờ. Để rồi từ tình huống này, Herrera đã kiến tạo để Ibrahimovic ấn định chiến thắng 4-1 cho Quỷ đỏ.

Giành chiến thắng tưng bừng với tỷ số 4-1 trong ngày HLV Mourinho bị cấm chỉ đạo, Man Utd đã đoạt vé vào bán kết cúp Liên đoàn. Đối thủ tiếp theo của Quỷ đỏ sẽ là Hull City.

Đội hình ra sân:

Manchester United: De Gea; Valencia, Jones, Rojo, Shaw (Blind 46’); Carrick, Herrera; Mkhitaryan (Rashford 90’), Rooney, Martial 8 (Schweinsteiger 86’); Ibrahimovic.

West Ham United: Adrian; Antonio (Lanzini 58’), Kouyate, Reid, Ogbonna, Cresswell (Masuaku 45’); Feghouli, Fernandes, Obiang, Payet (Zaza 76’); Fletcher

Ghi bàn: Man Utd: Ibrahimovic (2', 90'+3), Martial (48', 62') - West Ham: Ashley Fletcher (35')

Q.C

Arsenal bị Southampton đá bay khỏi Cúp Liên đoàn Anh

Dùng đội hình 2, Arsenal đã phải nhận thất bại 0-2 trước Southampton ngay trên sân nhà, qua đó dừng chân ở tứ kết Cúp Liên đoàn Anh.

Con trai Zidane ghi bàn, Real chạy đà hoàn hảo cho El Clasico

Dù chỉ tung ra sân đội hình 2, song thầy trò HLV Zidane vẫn dễ dàng có được chiến thắng 6-1 trước Cultural Leonesa ở Cúp Nhà vua.