- Liverpool đã từ cõi chết trở về trong một đêm "điên rồ" ở Anfield mà chính Jurgen Klopp cũng không tin nổi với những gì ông chứng kiến. Vũ khí bí mật nằm ở giờ nghỉ giải lao.

Video Liverpool 4-3 Dortmund

Chiến lược gia người Đức được tiếng là "điên", nhưng trận chiến giữa Liverpool và đội bóng cũ của ông, Dortmund đêm qua còn "điên" hơn thế, để chính Klopp cũng phải thốt lên, thật không tin nổi!

Chỉ sau 9 phút đầu, chủ nhà bị dẫn chóng vánh 2 bàn và đến phút 57, tỷ số thậm chí đã là 3-1 cho đại diện bóng đá Đức. Tình thế tưởng như chẳng còn cơ hội nào cho Liverpool, bởi muốn đi tiếp, đoàn quân của Klopp phải ghi được 3 bàn thắng (hoà 1-1 ở lượt đi).

{keywords}

Khoảnh khắc vui sướng tột cùng của Klopp

Ấy thế mà điều điên rồ đã xảy ra, lần lượt Coutinho (66'), Sakho (78') và Lovren (90'+1) lập công tạo nên một đêm kỳ diệu khó tin với Quỷ đỏ vùng Merseyside.

"Một trải nghiệm thật tuyệt vời. Một đêm không thể quên. Phải thành thực mà nói rằng, thật khó mà tin những gì xảy ra", Klopp phát biểu trong niềm hạnh phúc dâng trào.

Ông nhìn nhận: "Trận đấu diễn ra một cách kỳ lạ ngay từ đầu. Chúng tôi nhanh chóng bị dẫn 1-0, rồi 2-0 và với một đội bóng giỏi phòng thủ - phản công như Dortmund, thì đó thực sự là một sát thủ.

Khi chúng tôi tung Joe Allen và Daniel Sturridge vào sân, đã nhắn nhủ với họ rằng: hãy thể hiện khí chất. Chúng tôi có thể thua, không hề gì, nhưng phải cho thấy khí chất của mình.

Và phải nói rằng, các cầu thủ đã làm được hơn thế, một cách không thể rực rỡ hơn. Liverpool đã đáp trả, chiến đấu như những con quỷ và đã được tưởng thưởng xứng đáng".

Origi, tác giả bàn rút ngắn xuống 1-2 cho Liverpool tiết lộ "bí kíp" từ ông thầy Klopp đến toàn đội trong giờ giải lao: "Một trận đấu vô cùng đặc biệt. Vào giờ nghỉ giữa hiệp, HLV trưởng đã nói với chúng tôi rằng, hãy tạo nên khoảnh khắc đặc biệt để có thể nói với con cháu của mình, tạo một đêm thần tiên cho các CĐV.

{keywords}

Tác giả bàn kết liễu Dortmund chia vui cùng ông thầy người Đức

Chúng tôi thực sự tin tưởng và khi chúng tôi ghi bàn thắng đầu tiên đã cảm nhận được có điều đặc biệt".

Người "kết liễu" Dortmund, với bàn thắng đúng vào phút 90+1, Lovren chia sẻ: "Một cảm giác thật tuyệt vời. Tôi nghĩ rằng, đây là một trong những trận đấu hay nhất của Liverpool trong vòng 2, 3 năm qua.

Trong giờ nghỉ chúng tôi đã nói với nhau, chẳng có gì để mất. Chúng tôi chỉ còn niềm tin vào chính mình và toàn đội đã nỗ lực thật tuyệt vời".

Sakho thêm vào: "Điều quan trọng nhất là chúng tôi đã chơi với cả trái tim và người hâm mộ không bao giờ ngừng cổ vũ, mà luôn cùng nhau hò reo. Đây là chiến thắng dành tặng cho tất cả những người Liverpool".

Video Liverpool 4-3 Dortmund

Liverpool có cuộc lội ngược dòng không tưởng khi đánh bại Dortmund với tỷ số 4-3, qua đó giành vé vào bán kết Europa League với chiến thắng chung cuộc 5-4 sau hai lượt trận.

L.H