- Bị dẫn trước hai bàn, nhưng với sự tỏa sáng của Fabregas, Chelsea chơi quật khởi để đánh bại Leicester 4-2 sau 120 phút chiến đấu căng thẳng tại King Power, trong khuôn khổ vòng 3 cúp Liên đoàn Anh.

Là sân chơi thứ yếu tại xứ sương mù nên dễ hiểu vì sao, cúp Liên đoàn Anh (còn gọi là EFL Cup) được các đội bóng lớn xem như nơi thử lửa các cầu thủ trẻ, hoặc ít được ra sân kể từ đầu mùa.

Chính vì thế, trong đội hình của Leicester và Chelsea xuất hiện khá nhiều cái tên thường ngồi dự bị như Wasilewski, Chilwell, Gray, Schlupp, Okazaki (Leicester) hay Begovic, Marcos Alonso, Moses, Fabregas, Loftus-Cheek (Chelsea).

{keywords}

Okazaki lập cú đúp cho Leicester trong hiệp 1

Tỏ ra yếu thế ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhưng chủ nhà Leicester bất ngờ có được 2 bàn đẫn trước nhờ công tiền đạo người Nhật Bản - Shinji Okazaki. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì nhà ĐKVĐ Premier League làm được ở trận đấu này.

Chelsea càng đá càng cho thấy sự quyết tâm và độ nhuần nhuyễn trong các pha phối hợp. Cahill gỡ lại một bàn cuối hiệp một, và Azpilicueta lập siêu phẩm sau giờ giải lao để san hòa 2-2.

Gần cuối trận, trung vệ Wasilewski bị đuổi khỏi sân do đánh nguội Diego Costa. Hơn người nên bước sang hiệp phụ, Chelsea áp đảo và xứng đáng có thêm 2 bàn thắng của Cesc Fabregas, qua đó đoạt tấm vé vào vòng 4 EFL Cup.

Trở lại cùng diễn biến chính, Chelsea dồn lên đánh đòn phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Pedro sớm có tình huống thoát xuống và đưa được bóng vào lưới Zieler nhưng trọng tài biên đã phất cờ báo việt vị.

Phút 17, tận dụng pha xử lý lúng túng của hàng thủ đội khách, Okazaki dễ dàng đánh đầu đưa bóng đi qua vạch vôi ở cự ly gần, mở tỉ số cuộc chạm trán.

Quãng thời gian tiếp theo, Chelsea nỗ lực tấn công tìm bàn gỡ nhưng vấp phải hàng thủ kín kẽ mà Leicester giăng ra. Ở chiều ngược lại, vắng Terry, tuyến phòng ngự Chelsea thi đấu thiếu sự tập trung.

{keywords}

Azpilicueta ghi siêu phẩm bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho Chelsea

Thêm một lần họ để sổng Okazaki và tiền đạo Nhật Bản nhân đôi cách biệt với cú sút đập đất hiểm hóc.

Phút cuối cùng hiệp một, bắt nguồn từ tình huống phạt góc, Gary Cahill bay người đánh đầu dũng mãnh rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho The Blues.

Được Conte xốc dậy tinh thần trong giờ giải lao, Chelsea như bừng tỉnh và khởi đầu rất tốt ở hiệp hai. Hậu vệ cánh Azpilicueta lóe sáng với cú bắt volley tuyệt đẹp cháy lưới Leicester từ khoảng cách hơn 20m.

Sau đó, hai bên thi đấu cởi mở và có nhiều tình huống ăn miếng trả miếng tạo ra thế trận hấp dẫn. Batshuayi rồi Diego Costa vào sân thay người liên tục thử tài Zieler. Phía Leicester, Musa cũng nhiều phen khiến Cahill khốn khổ trong việc kèm cặp.

{keywords}

Fabregas tỏa sáng với cú đúp trong hiệp phụ giúp Chelsea lội ngược dòng ấn tượng

Bước ngoặt trận đấu xảy ra ở phút 88, khi trung vệ Wasilewski thúc cùi trỏ vào mặt Diego Costa và bị đuổi khỏi sân. Hòa 2-2 trong 90 phút chính thức, đoàn quân của HLV Ranieri bước vào hiệp phụ với chỉ 10 người trên sân.

Sự thiếu hụt về quân số bên phía chủ nhà nhanh chóng bị Chelsea khai thác. Eden Hazard có pha giật gót kiến tạo cực hay cho Fabregas dứt điểm tung lưới đối phương ngay đầu hiệp phụ thứ nhất.

Phút 94, vẫn là Fabregas chớp thời cơ nhanh ấn định chiến thắng 4-2 cho Chelsea với pha kết thúc dễ dàng trong vòng cấm. Cú lội ngược dòng ấn tượng này giúp Conte và các học trò xua đi nỗi buồn bại trận trước Liverpool hồi tuần trước.

Đội hình ra sân:

Leicester: Zieler, Simpson, Morgan, Wasilewski, Chilwell, Schlupp, Drinkwater, King, Gray (Amartey 90'+1), Musa (Vardy 76'), Okazaki (Ulloa 75').

Chelsea: Begovic, Azpilicueta, Cahill, Luiz, Alonso, Matic, Fabregas, Moses, Loftus-Cheek (Diego Costa 67'), Pedro (Hazard 89'), Batshuayi (Chalobah 80').

Bàn thắng: Okazaki: 17', 34' - Cahill 45'+2, Azpilicueta 49', Fabregas 92', 94'.

Thẻ đỏ: Wasilewski 88'

Video bàn thắng Leicester City 2-4 Chelsea

Bị dẫn trước hai bàn, nhưng với sự tỏa sáng của Fabregas, Chelsea chơi quật khởi để đánh bại Leicester 4-2 sau 120 phút chiến đấu căng thẳng tại King Power, trong khuôn khổ vòng 3 cúp Liên đoàn Anh.

* Anh Tuấn