- Từ Barca đến Argentina, Lionel Messi như ở hai thế giới trái ngược nhau. Sự đơn độc là cảm giác mà Messi đang trải qua với màu áo ĐTQG.

Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018 hôm nay

Khi Messi cô đơn

"Messi là một cầu thủ đặc biệt. Nhưng chỉ một mình cậu ấy sẽ không thể làm nên khác biệt", Dani Alves chia sẻ sau khi Brazil của anh đánh bại Argentina 3-0.

Dani Alves hiểu rất rõ về Messi. Họ cùng đá với nhau ở Barca từ 2008, cho đến khi Alves chuyển sang Juventus mùa Hè năm nay.

Trong 8 năm ở Barca, Alves là một trong những người ăn ý nhất với Messi. Vì vậy, anh hiểu rõ nhất vấn đề mà người bạn mình đang trải qua.

{keywords}

Một hình ảnh nói lên tất cả, Messi cô đơn ở Argentina

Trong màu áo Barca, Messi bùng nổ khi bên cạnh là những đồng đội luôn chiến đấu hết mình. Niềm cảm hứng mà Messi mang đến được những người xung quanh anh tiếp nhận, để trở thành một tập thể đầy sức mạnh.

Argentina thì khác. Messi mang hình ảnh một gã khổng lồ đơn độc giữa chính những người đồng đội của anh.

Ở Barca, mọi người làm việc chăm chỉ để hỗ trợ Messi. Ngược lại, ở Argentina, tất cả mang tâm lý dựa dẫm vào La Pulga. Chỉ mình Messi làm việc, trong khi phần lớn đi bộ trên sân.

{keywords}

Argentina có nhiều ngôi sao nhưng không tạo thành tập thể mạnh

Một người dù giỏi đến mấy cũng bất lực khi thiếu sự hỗ trợ. Bóng đá là thể thao tập thể, không phải cuộc chơi đối kháng cá nhân.

Tương lai mờ mịt

"Tôi trở lại để giúp giải quyết các vấn đề cho Argentina, thay vì chính mình là vấn đề của đội", Messi giải thích khi anh rút lại tuyên bố chia tay sự nghiệp quốc tế (đưa ra sau trận chung kết Copa America Centenario 2016).

Argentina sở hữu những ngôi sao đang làm mưa làm gió ở châu Âu. Nhưng họ không thể biến thành tập thể mạnh. Như vậy, vấn đề không phải là Messi.

Sự trở lại của Messi đã không giải quyết được vấn đề như anh hy vọng, ít nhất là cho đến thời điểm sau trận thua Brazil 0-3.

"Hãy thay cả đội hình, và chỉ giữ lại Messi. Nếu được, hãy thay luôn ông HLV", một BLV Argentina hét lên khi bình luận trận thua Brazil vài ngày trước, khiến đội bóng xứ tango có nguy cơ không thể đến World Cup 2018.

{keywords}

Nếu không thắng Colombia, nguy cơ Argentina vắng mặt ở World Cup 2018 càng lớn

Vấn đề của Argentina là những con người vô trách nhiệm. Cứ nhìn vào Aguero là thấy một phần bộ mặt đội bóng xanh - trắng. Đã hơn một năm rồi, Aguero không ghi bàn cho ĐTQG. 

Một HLV không thể hiện được khả năng quản lý, thiếu ý tưởng chiến thuật và nhu nhược trước các công thần cũng đang là vấn đề của Argentina lúc này. Edgardo Bauza vẫn chưa làm được gì ra hồn từ khi lên thay Tata Martino.

"Chúng ta phải thay đổi, phải làm việc để cải thiện mớ hỗn độn như đống phân này", Messi tức giận rời sân Mineirao, nơi Argentina quá nhỏ bé so với Brazil, trong trận Siêu kinh điển Nam Mỹ.

Messi quyết tâm, nhưng chỉ mình anh là không đủ. Nếu không thể giành 3 điểm trước Colombia, Argentina càng tiến gần đến việc làm khán giả ở World Cup 2018.

Kim Ngọc

Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018 hôm nay

VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018, cũng những lịch thi đấu giao hữu quốc tế đêm nay và rạng sáng mai.