Chức vô địch trong tầm tay

Theo những nhà thống kê bóng đá Anh, sau những kết quả vừa diễn ra trong các trận đá sớm vòng 29, 99,9% chức vô địch Premier League 2020-21 thuộc về Man City.

{keywords}
Man City đang hơn MU 14 điểm

Khoảng cách mà Man City tạo ra với đội nhì bảng MU hiện là 14 điểm, không dễ để có thể san bằng.

Phía trước chỉ còn 12 vòng đấu nữa. Man City được phép thua 4 trận nữa mà vẫn không mất ngôi đầu bảng.

Trường hợp đội bóng của Pep Guardiola thua 4 và hòa 1 trong phần còn lại của mùa giải, MU mới có cơ hội.

Một khi kịch bản này diễn ra, điều bắt buộc là MU phải thắng toàn bộ 12 trận còn lại, bắt đầu từ derby thành Manchester ở vòng 27 cuối tuần này (23h30 ngày 7/3), và ghi thật nhiều để so hiệu số.

Bóng đá luôn bất ngờ và không thể nói trước điều gì. Nhưng Man City tuột chức vô địch Premier League là điều không tưởng.

Ngay cả khi Man City sa sút, như Liverpool đang trải qua, việc MU toàn thắng cho đến vòng 38 cũng là điều viển vông.

{keywords}
Man City gần như cầm chắc danh hiệu Premier League

Pep Guardiola nắm trong tay đội hình với chiều sâu rất tốt, cùng với tinh thần tập thể được đẩy lên cao.

Chỉ cần một người sa sút hoặc chấn thương, ngay lập tức Pep có được giải pháp thay thế. Vì vậy, đừng mong Man City sụp đổ.

Quyền lực màu xanh

Chiến thắng trước MU vào tối Chủ nhật, nếu xảy ra, đồng nghĩa với ngày đăng quang của Man City đến sớm hơn.

Khi ấy, đội chủ sân Etihad có cơ hội tập trung toàn lực cho tham vọng chinh phục Champions League - nơi họ đặt một chân vào tứ kết sau khi thắng Gladbach 2-0.

Các cầu thủ của Pep Guardiola đang rất quyết tâm chiến thắng trận derby.

Man City muốn nâng cao kỷ lục thắng liên tiếp của mình, đồng thời cũng chặn đứng chuỗi 21 trận bất bại sân khách liên tiếp của đối thủ cùng thành phố (tính trên sân chơi Premier League).

Một hàng công với 3 trận liên tiếp không biết ghi bàn liệu có thể làm gì trước Man City, đội bóng phòng ngự tốt nhất giải Ngoại hạng (chỉ 17 bàn thua)?

{keywords}
Man City muốn thể hiện quyền lực trước MU

Đánh gục MU cũng là cách để Man City khẳng định vị thế của mình. Ở thành phố Manchester, họ mới là quyền lực số 1 ở thời điểm hiện tại.

Man City đang hướng đến danh hiệu Premier League thứ 4 trong 8 mùa giải gần nhất (4 lần còn lại có 2 thuộc về Chelsea, 1 Leicester và 1 Liverpool).

Trong khoảng thời gian này, ngôi vương là thứ xa xỉ mà MU không thể vươn tới. Khoảng trống mà Sir Alex Ferguson để lại là quá lớn.

Man City đầy lạc quan đánh bại MU, vô địch Premier League và mơ về "cú ăn 4" (còn có Champions League, FA Cup và League Cup). Màu xanh đang là màu chủ đạo ở Manchester - thành phố công nghiệp hóa đầu tiên trên thế giới.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 27

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 27

Cung cấp lịch thi đấu bóng đá vòng 27 giải Ngoại hạng Anh - Premier League mùa giải 2020-2021, đầy đủ và chính xác.

Đại Phong