Trước khi Barca đại chiến Liverpool tại Nou Camp vào đêm 1/5 để tranh vé chung kết Cúp C1, Messi đã có 598 bàn thắng ở cấp CLB. Và cùng với việc đưa đội bóng xứ Catalan tiến bước dài đến tham vọng xưng vương châu Âu mùa này, Messi cũng lập kỷ lục cho riêng mình.

{keywords}
Messi siêu đẳng đang dẫn đầu Vua pha lưới Cúp C1, La Liga và Chiếc giày vàng châu Âu mùa này

Siêu tiền đạo chính thức chạm mốc 600 bàn thắng cho Barca, sau cú đúp trong hiệp 2, trong đó có một cú đá phạt đẳng cấp thế giới. Trước đó, đồng đội thân thiết Luis Suarez là người mở tỷ số cho Barca trong hiệp 1.

Đè bẹp Liverpool 3-0, Messi cùng Barca có tâm lý đầy thoải mái với lợi thế lớn trước trận tái đấu lượt về ở Anfield.

Điều thú vị, cột mốc Messi đạt được vẫn phải... xếp sau đối thủ Cristiano Ronaldo, người đã làm điều đó trước đội trưởng Barca vài ngày, với pha lập công giúp Juventus có trận hòa 1-1 với Inter Milan hôm thứ Bảy.

Tuy nhiên, có sự khác biệt đáng kể: Messi chỉ cần 683 trận để có 600 bàn thắng thì Ronaldo phải mất đến 799 trận.

{keywords}
Vài ngày trước đó, Ronaldo cũng cán mốc 600 bàn cấp CLB, nhưng anh chơi nhiều trận hơn và cho nhiều đội bóng khác nhau

Messi ghi bàn thắng đầu tiên cho Barcelona, cũng là CLB chuyên nghiệp duy nhất La Pulga khoác áo đến nay, cách đây 14 năm. Số 10 có 417 bàn thắng ở La Liga, 112 bàn ở Cúp C1, 50 bàn tại Cúp nhà Vua Tây Ban Nha, 13 bàn Siêu Cúp Tây Ban Nha, 5 bàn Cúp CLB thế giới và 3 ở Siêu Cúp châu Âu.

Tại Cúp C1 năm nay, Messi ghi được 12 bàn thắng, dẫn đầu giải Vua phá lưới, hơn người xếp nhì Lewandowski 4 bàn, lại không còn khả năng tranh chấp. Ở La Liga, Messi có 34 bàn, thắng thế cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu, trước Mbappe (30 bàn).

Trong sự nghiệp đầy thăng hoa của mình, Messi chiếm 34,7% các bàn thắng của Barcelona trong các trận đấu mà anh chơi, với 600 bàn thắng/1.730 bàn của CLB trên mọi mặt trận.

L.H