Quả bóng vàng 2019 dĩ nhiên chưa được trao, tuy nhiên với tờ Marca thì cho dù giờ mới là đầu tháng 5 và mùa giải chưa khép lại nhưng còn ai có thể được xướng tên, ngoài Lionel Messi?

{keywords}
Messi siêu nhân, ai có thể theo cản?

Messi nguy hiểm hơn bao giờ hết, Marca thốt lên. Siêu tiền đạo vừa chạm mốc 600 bàn thắng cho Barca, với một mùa giải đáng kinh ngạc ở tuổi 32: 48 bàn thắng cùng 22 đường kiến tạo chỉ sau 46 trận đấu, trong đó là 34 bàn La Liga, 12 bàn Cúp C1 và 2 bàn Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Hiện Messi đang dẫn đầu Vua phá lưới La Liga, Cúp C1 cũng như cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu. 

Chưa kể, đây là mùa giải đầu tiên kể từ 2008/09, Messi có số lần ra sân từ đầu ít nhất: 35 trận.

Ở trận đấu quan trọng với Liverpool đêm qua, 2 khoảnh khắc tỏa sáng của Messi tạo ra sự khác biệt lớn cho Barca. Marca phải thốt lên: 'Messi xuất hiện khi Nou Camp cần anh nhất. Dù còn phải cẩn thận ở trận lượt về nhưng Barca đã có thể nghĩ tới trận chung kết Cúp C1 tại Wanda Metropolitano (Madrid)' .

Phút 75, sau khi đột phá kiến tạo nhưng Suarez dứt điểm dội xà, Messi ập vào kịp thời hứng bóng bằng ngực và dĩ nhiên người gác đền Alisson chịu thua. Cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh, Van Dijk tự tin đấu với Messi hoàn toàn bị đánh bại.

{keywords}
Messi cùng Barca đã vô địch La Liga sớm, đang có cơ hội lớn giành cú ăn ba mùa này với trận chung kết Cúp Nhà vua phía trước cùng Cúp C1 vẫy gọi

Nhưng đỉnh cao là ở phút 82 với pha sút phạt thần sầu từ chiếc chân trái hoàn hảo của đội trưởng Barca khiến bất cứ ai cũng phải thán phục...

Với một phong độ không ai có thể cản như thế, 'Messi sẽ được trao Quả bóng vàng vào ngày mai', hay 'Mess ngồi trên ngai vàng" cách Marca thốt lên, như lời khẳng định năm 2019 siêu tiền đạo Argentina không có đối thủ.

Ngay cả Ronaldo dù chạm mốc 600 bàn thắng cấp CLB trước Messi vài ngày thì vẫn phải... xin lỗi CR7, năm nay Quả bóng vàng (thứ 6) là của M10. Hai siêu sao này hiện ngang bằng nhau cùng có 5 Quả bóng vàng.

Có fan hâm mộ còn nêu ý kiến: 'Messi nên được trao giải thưởng khác, thay vì Quả bóng vàng. Messi phải được trao Quả bóng kim cương mới đúng'.

Hay 1 thành viên khác: 'Tôi nghĩ rằng đã đến lúc làng bóng thế giới tạo ra một giải thưởng đặc biệt dành riêng cho Messi'...

L.H