Michel Platini đã bị tạm giữ sáng qua cùng hai vị cựu trợ lý của cựu Tổng thống Nicolas Sarkozy, trong cuộc điều tra diện rộng về vấn đề tham nhũng bóng đá.

{keywords}
Platini trả lời phỏng vấn sau khi được thả đêm 18/6

Văn phòng chống tham nhũng của Cảnh sát Pháp đang muốn làm rõ sự liên quan của ngài Sakorzy và Platini, tạo ảnh hưởng giúp Qatar giành quyền đăng cai World Cup 2022 và Pháp tổ chức VCK Euro 2016.

Năm 2010, thời điểm hai tuần trước khi diễn ra cuộc bầu chọn nước đăng cai World Cup 2022, cựu Tổng thống Pháp - Sakorzy đã tổ chức buổi gặp gỡ, ăn trưa giữa Platini và Hoàng thân Qatar ở thủ đô Paris.

Platini bị thẩm vấn nhiều giờ đồng hồ trước khi được thả ra lúc nửa đêm 18/6 (giờ Pháp). Cựu chủ tịch Uefa tỏ ra khá mệt mỏi khi rời văn phòng chống tham nhũng. Platini chia sẻ ngắn trước giới truyền thông:

"Họ đưa ra nhiều câu hỏi liên quan đến các sự kiện trước đây như Euro 2016, World Cup ở Nga, World Cup tại Qatar hay Fifa."

Luật sư của Platini - ông Bourdon khẳng định, sự việc của thân chủ mình không phải vụ bắt giữ mà đó chỉ là một cuộc thẩm vấn đơn thuần nhằm phục vụ cho quá trình điều tra.

Thông cáo gửi cho báo chí còn có đoạn: "Ngài Platini bình tĩnh trả lời chính xác tất cả các câu hỏi. Ông ấy chẳng làm gì sai và không liên quan đến những vấn đề bê bối."

LĐBĐ Thế giới (Fifa) cũng xác nhận nhiều câu hỏi cảnh sát Phát đặt ra về các giải đấu lớn mà họ tổ chức. Tuy nhiên, Fifa từ chối đưa ra bình luận trong thời điểm nhạy cảm này.

* Đăng Khôi