MU và dàn đồng ca của Solskjaer

11, 8, 29, 2, 9. Dãy số này nói lên điều gì? Đây là phong độ mà MU của Ole Gunnar Solskjaer đang trải qua.

{keywords}
MU đang có phong độ ấn tượng

MU đang trải qua chuỗi trận bất bại tốt nhất kể từ khi Solskjaer được ký hợp đồng chính thức.

Quỷ đỏ bất bại 11 trận liên tiếp. Trong đó, có 9 chiến thắng. Các cầu thủ của Solskjaer ghi 29 bàn thắng vào lưới đối phương, chỉ nhận 2 bàn thua, giữ sạch lưới 9 trận.

Mới nhất, MU chiến thắng 5-0 trên sân LASK, để tiến bước dài vào tứ kết Europa League. Thậm chí, có thể nói Quỷ đỏ không cần phải quan tâm đến trận lượt về, mà tập trung sức lực cho mặt trận Premier League.

Trên đất Áo, MU chơi thứ bóng đá vượt trội trước chủ nhà LASK. Ighalo cho thấy anh là sự bổ sung lý tưởng về chiều sâu; Daniel James ghi bàn đầu tiên sau 2.527 phút; Juan Mata bùng nổ trở lại, giúp Solskjaer có thêm lựa chọn chiến thuật.

Những người vào sân từ ghế dự bị, Mason Greenwood và Andreas Pereira cũng tham gia vào bữa tiệc bàn thắng. Trong đó, Greenwood trở thành cầu thủ tuổi teen đầu tiên ghi 5 bàn trong một mùa giải ở Cúp châu u cho MU.

{keywords}
Ighalo đang có dấu ấn khá tốt

Tất nhiên, phải kể đến Bruno Fernandes. Tiền vệ người Bồ Đào Nha là tác giả đường chuyền quyết định, giúp Ighalo khởi đầu chiến thắng "5 sao" cho MU.

Bruno Fernandes đang tạo sức ảnh hưởng rất lớn đến MU. Anh tham gia vào 10 bàn thắng ở Europa League mùa này, với Quỷ đỏ và Sporting CP. Một thống kê cho thấy giá trị tuyệt vời của anh.

Đến lúc nghĩ về danh hiệu

Chiến thắng đậm trước LASK cho thấy MU đã thực sự ổn định. Bản hợp đồng Bruno Fernandes hồi tháng Giêng vừa qua mang đến bước ngoặt quan trọng với đội bóng thành Manchester.

{keywords}
Greenwood tiếp tục phô diễn tài năng 

Bruno Fernandes trở thành thủ lĩnh lối chơi. Anh điều tiết nhịp độ trận đấu. Quan trọng hơn, cầu thủ 25 tuổi này thúc đẩy những đồng đội bên cạnh chơi tốt hơn. Mata, Pereira là hai minh chứng.

Tính đến lúc này, sau trận lượt đi thắng LASK 5-0, MU đã có 12 cầu thủ ghi bàn trên sân chơi Europa League (tính cả trường hợp Ashley Young, người đã sang Inter). Không một CLB nào sánh được với Quỷ đỏ về điều này.

Sau nhiều hoài nghi và những chỉ trích, Solskjaer đang giúp MU có được sự ổn định. Nhà cầm quân người Na Uy xây dựng một tập thể có tính đa dạng cao, trái ngược với hồi đầu mùa giải.

Với những gì MU thể hiện, danh hiệu Europa League không phải điều xa vời. Đội quân của Solskjaer thực sự là ứng viên sáng giá cho chức vô địch.

{keywords}
Solskjaer có quyền nghĩ về danh hiệu với MU

Kết thúc mùa giải với danh hiệu Europa League không phải kết quả tệ. Với một đội bóng trải qua nhiều năm lận đận, liên tục thay đổi HLV, một chiếc Cúp là động lực lớn để hướng đến tương lai.

Không chỉ Europa League, MU còn đang tiến bước ở FA Cup. Cú đúp danh hiệu là điều mà người hâm mộ ở Old Trafford đang chờ đợi.

Giành Europa League, FA Cup và tiến vào top 4 Premier League, đấy thực sự là cái kết đẹp với MU, cũng như cá nhân Solskjaer.

Đại Phong