Thảm họa Arsenal

Áp đảo về thế trận và số cơ hội thành bàn, sớm dẫn trước, nhưng Arsenal sụp đổ một cách khó hiểu vào cuối trận, để rồi thua ngược 1-2. Đấy là kịch bản trận derby London hôm 29/12 vừa qua.

{keywords}
Arsenal khủng hoảng nặng nề, thua 4 trận sân nhà gần nhất

Trên sân nhà Emirates, Arsenal một lần nữa khiến người hâm mộ thất vọng, khi phơi áo trước hàng xóm Chelsea.

Đấy cũng là trận thua thứ 4 liên tiếp của Arsenal trên sân nhà, tính trên mọi mặt trận. Kết quả tệ hại này vốn chỉ xuất hiện lần gần nhất cách nay tròn 60 năm.

Thua Chelsea, Arsenal chỉ giành 1 điểm sau 2 trận đấu với tân HLV Mikel Arteta.

Arsenal đã rất kỳ vọng vào Arteta, người được lựa chọn kỹ sau khi sa thải Unai Emery (và có thêm thời gian tính toán với Freddie Ljungberg tạm quyền). Nhưng vẫn chưa có nét tích cực nào.

Trong 15 trận gần nhất - tính trên mọi đấu trường - Pháo thủ trải qua 3 người chỉ đạo khác nhau, và chỉ có 1 chiến thắng. Trận thắng duy nhất này diễn ra trước West Ham, ở vòng 16 Premier League.

{keywords}
Mikel Arteta chưa mang đến khác biệt nào cho Arsenal

Trận thua Chelsea đến từ sai lầm của Bernd Leno. Ngôi sao người Đức qua mặt De Gea (6 sai lầm), trở thành thủ môn mắc lỗi nhiều nhất - 7 lần, trực tiếp khiến đội nhà thủng lưới ở Premier từ đầu mùa 2018-19.

Nhưng không phải Leno là nguyên nhân duy nhất của cuộc khủng hoảng. Anh chỉ đơn thuần mang hình ảnh của chính Arsenal, tâm lý kém, yếu bản lĩnh khi chịu áp lực.

Cơ hội chiến thắng cho MU

Cuộc khủng hoảng không hồi kết khiến Arsenal bị đẩy xuống vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng Premier League. Cùng với đó là thảm họa 30 bàn thua.

Ngược lại với Arsenal, MU vượt qua cú vấp thua Watford để thắng cả hai trận gần nhất, trước Newcastle và Burnley.

Chiến thắng trên sân Burnley, trong trận cuối cùng của năm 2019, cũng chấm dứt chuỗi 14 trận mà David de Gea không thể giữ sạch lưới ở Premier League.

{keywords}
MU đang có phong độ tốt hơn Arsenal

Đây có thể xem là tác động tích cực đến hàng thủ MU, cũng như chính De Gea.

MU đang tiến rất gần đến top 4, khi chỉ còn cách Chelsea đúng 4 điểm. Điều này càng làm tăng thêm sức mạnh chiến đấu cho Quỷ đỏ.

Cuộc trỗi dậy của MU có dấu ấn không nhỏ từ bộ đôi Anthony Martial - Marcus Rashford. Cả hai đang thi đấu nổi bật, đạt hiệu suất cao.

Đặc biệt hơn cả là Rashford. Ngôi sao người Anh đã sớm vượt qua kỷ lục của cá nhân, trong một mùa giải với MU, cũng như riêng mặt trận Premier League.

Phải đá sân khách Emirates, nhưng MU có nhiều cơ hội giành 3 điểm, qua đó tiếp tục đẩy Arsenal chìm trong khủng hoảng.

Đại Phong