Jurgen Klopp đánh giá rất cao năng lực của Upamecano, xem trung vệ 22 tuổi là miếng ghép hoàn hảo để chơi cạnh Virgil van Dijk.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tài chính Liverpool khó khăn nên họ không có tiền để rước Upamecano về sân Anfield ngay kỳ chuyển nhượng mùa đông này.

{keywords}

 

{keywords}

Solskjaer rất muốn có sự phục vụ của Upamecano

Biết được điều đó, MU chuẩn bị nhảy vào đưa ra lời đề nghị mà cầu thủ người Pháp không thể chối từ, để gật đầu gia nhập Quỷ đỏ vào hè 2021.

Khi đó, giao kèo giữa Upamecano và RB Leipzig kèm điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 38 triệu bảng. MU chỉ cần chi đúng khoản tiền trên là sẽ có được sự phục vụ của Dayot Upamecano.

Chelsea cũng từng theo đuổi Upamecano nhưng Lampard đang thiên về mục tiêu Declan Rice hơn. Bayern Munich thì mới chỉ dừng ở mức độ quan tâm.

Có một chi tiết đáng chú ý là MU đã dàn xếp định rước Upamecano về Old Trafford hè năm ngoái, sau quãng thời gian dài theo dõi đà phát triển hậu vệ tiềm năng này.

Tuy nhiên, thời điểm đó cha đẻ của Upamecano kiêm người đại diện muốn nhận thêm khoản hoa hồng vào phút chót, nên phía MU quyết định rút lui khỏi thương vụ.

Suốt thời gian qua, đội bóng thành Manchester vẫn cử tuyển trạch viên theo sát Upamecano. Solskjaer tự tin hậu vệ người Pháp sẽ là sự bổ sung hợp lý cho Maguire ở vị trí trung vệ.

* An Nhi