Nhà cầm quân người Na Uy dự định đẩy bớt ít nhất 6 thành viên ở kỳ chuyển nhượng đầu năm, nhằm giảm bớt gánh nặng quỹ lương do đội hình đang dư thừa nhân sự.

MU đang cố gắng tìm các đối tác phù hợp để bán đứt, hoặc cho mượn cầu thủ. Người đầu tiên được nhắc đến là thủ thành Sergio Romero.

{keywords}
Solskjaer muốn thanh lý của Phil Jones và Romero

Romero lẽ ra đã rời Old Trafford từ hè năm ngoái nhưng các cuộc thương lượng sang Everton đổ bể phút chót. Kể từ đầu mùa đến nay, anh không được ra sân thi đấu phút nào vì bị gạt ra khỏi danh sách đăng ký thi đấu.

Trung vệ Phil Jones tiếp tục phải vật lộn với hàng loạt chấn thương. Hiện nhiều đội bóng Anh, trong đó có West Brom và Crystal Palace muốn có sự phục vụ của cầu thủ 28 tuổi này.

Về phần Marcos Rojo, thời gian qua anh vẫn tập luyện đều đặn cùng đồng đội nhưng không được HLV Solskjaer sử dụng.

Vấn đề nằm ở chỗ, mức thù lao hiện tại của cả Rojo lẫn Phil Jones đều khá cao nên muốn tìm bến đỗ mới, họ buộc phải chấp nhận giảm lương.

Hai trường hợp khác ít được thi đấu thời gian qua là Jesse Lingard cùng Daniel James có thể được MU đem cho mượn.

Brandon Williams nhận sự quan tâm từ cả Southampton và Bayer Leverkusen. Solskjaer sẵn sàng để cầu thủ chạy cánh trẻ rời Old Trafford thời gian ngắn nhằm tích lũy thêm kinh nghiệm.

Chiến lược gia Na Uy sẽ ngồi lại với những cầu thủ trên để thảo luận trực tiếp về tương lai tại trung tâm huấn luyện Carrington ít ngày tới.

 * An Nhi