Moussa Dembele phù hợp với tình huống MU

Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng không nhỏ đến tài chính của MU, cho dù các cầu thủ chủ động tự giảm lương để hỗ trợ CLB trong thời gian không thi đấu.

{keywords}
Moussa Dembele phù hợp với MU

Chưa kể, trước khi virus corona lan tỏa trên diện rộng, khiến xã hội châu Âu khủng hoảng, MU sớm thừa nhận doanh thu của CLB không tốt.

Những thất bại trên sân cỏ, liên tục thay đổi HLV thời hậu Alex Ferguson (lần lượt David Moyes, Louis van Gaal, Jose Mourinho bị mất việc), khiến nhiều nhà tài trợ quay lưng với MU.

Từ CLB luôn có những hợp đồng tài trợ kỷ lục, MU buộc phải giới hạn ngân sách, không thể vung tay quá trán khi chưa có danh hiệu lớn.

Trong tình huống này, Moussa Dembele thực sự là một nhân tố phù hợp với MU trên thị trường chuyển nhượng.

Chi phí dành cho Moussa Dembele không cao. Tổng số tiền MU phải trả cho Lyon nhiều khả năng không vượt quá 40 triệu bảng.

Chính Lyon cũng đang chịu những khó khăn mà Covid-19 gây ra, sau khi Ligue 1 hủy các lượt cuối, và không được dự Cúp châu Âu mùa sau, nên bán Dembele là giải pháp sinh tồn.

{keywords}
Phong cách thi đấu của Moussa Dembele là yếu tố MU đang thiếu

Moussa Dembele thực sự là giải pháp phù hợp với MU ở thời điểm này, về chi phí cũng như chất lượng chuyên môn.

Bruno Fernandes được lợi từ Moussa Dembele

Trong thời gian qua, Ole Gunnar Solskjaer biến MU thành một đội bóng chơi phản công rất hiệu quả.

Khả năng tạo đột biến và tỷ lệ chuyển hóa cơ hội từ phản công của MU càng tăng lên, khi chiêu mộ thành công Bruno Fernandes.

Bruno Fernandes rất giỏi trong việc tạo cơ hội cho đồng đội. Moussa Dembele chắc chắn được hưởng lợi không ít một khi gia nhập Old Trafford.

Ngược lại, với một tiền đạo như Dembele, Bruno Fernandes có được không gian để thể hiện nhiều hơn nữa giá trị đặc biệt của bản thân.

Thực vậy, Moussa Dembele là mẫu trung phong mà MU đang thiếu. Rashford và Martial đều không hiệu quả trong vòng cấm như anh.

{keywords}
Moussa Dembele và Bruno Fernandes hứa hẹn kết hợp ăn ý

Ở Lyon mùa 2019-20, 41,2% số pha dứt điểm của Dembele đi chính xác. Anh chuyển hóa số cơ hội dứt điểm thành bàn là 31,4%.

Trong 5 giải đấu lớn nhất châu Âu (Tây Ban Nha, Anh, Đức, Italia, Pháp), chỉ có Jamier Vardy (Leicester) và Mauro Icardi (PSG) đạt hiệu quả dứt điểm tốt hơn.

Moussa Dembele rất giỏi trong việc di chuyển không bóng, và nhạy bén ở những tình huống dứt điểm. Sự kết hợp giữa anh với Bruno Fernandes mang đến sức tấn công bùng nổ hơn cho MU.

Chưa kể, là trung phong đích thực, Dembele có khả năng kéo hàng thủ đối phương. Khi ấy, Bruno Fernandes có khoảng trống để bùng nổ từ tuyến sau, như khi anh ghi bàn liên tục với Sporting CP.

Moussa Dembele là thương vụ mà MU rất đáng đầu tư, về mặt tài chính lẫn chất lượng thể thao.

Đại Phong