- Tân thuyền trưởng Solskjaer tuyên bố, MU có thể đạt mục tiêu top 4 Premier League sau chiến thắng tưng bừng 5-1 ở Cardiff trong ngày ra mắt ngồi "ghế nóng" thay Mourinho.

MU thắng "5 sao" tưng bừng ngày ra mắt Solskajer

MU đua tốc độ, Chelsea bất ngờ rước Alexis Sanchez

Ronaldo "tịt ngòi", Mandzukic giúp Juventus vô địch lượt đi

Crystal gây địa chấn khi quật ngã Man City ngay tại Etihad

Solskjaer có trận đấu đầu tiên với MU không thể tuyệt hơn. Các sao Quỷ đỏ cho thấy, một khi họ muốn đá, vì MU và có quà cho thầy mới, thì bộ mặt của họ sẽ khác hẳn.

{keywords}
Paul Pogba cùng đồng đội có chiến thắng tưng bừng sau khi MU sa thải Mourinho

Paul Pogba, không cần ghi bàn nhưng vẫn cho thấy dấu ấn trong trận đấu "mừng" Mourinho phải khăn gói ra đi, với 2 pha kiến tạo. Trong khi đó những chiến binh trẻ Rashford, Martial, Lingard (cú đúp) đều lên tiếng. Bàn còn lại do công của tiền vệ Herrera.

Thắng lợi 5 sao trước Cardiff đánh dấu lần đầu tiên MU làm được điều này, kể từ khi Sir Alex còn phụ trách hơn 5 năm về trước.

Hiện MU vẫn ở vị trí thứ 6 sau vòng 18 Ngoại hạng Anh, và còn cách 8 điểm cho chiếc vé Champions League, nhưng Solskjaer tỏ ra lạc quan có thể thực hiện được điều này.

{keywords}
Soljkjaer cám ơn Rooney đã "tiếp sức" và tin Quỷ đỏ có thể chiến thắng đạt mục tiêu top 4

"Chúng tôi sẽ nỗ lực qua từng trận một, nhưng với khoảng cách 8 điểm cho 1 suất dự Cúp C1, trong quá khứ MU làm được. Đừng nhìn quá xa về phía trước, nhưng MU luôn chơi tốt trong nửa sau của mùa giải. Lâu nay các thế hệ MU vẫn vậy".

Solskjaer đã nói về các học trò mới của mình: "Khi bạn có Martial và Lingard ở 2 cánh, Rashford mũi nhọn cùng với Pogba hỗ trợ họ, thật vui để xem MU chơi bóng. Nếu chúng tôi tiếp tục phát huy, MU sẽ bỏ túi thêm điểm".

Để chuẩn bị cho trận đấu, Solskjaer chỉ có 1 buổi tập cùng cầu thủ MU. Tuy nhiên, cựu danh thủ này cho hay thêm, đã được "tiếp sức" từ cựu đội trưởng Rooney:

"Cậu ấy nhắn tin cho tôi cùng một số lời khuyên: hãy khiến họ chơi bóng đá, tận hưởng và thực sự là Manchester United. Hôm nay, MU đã tiếp cận trò chơi đúng cách và làm việc chăm chỉ".

L.H