- U20 Anh vs U20 Venezuela đang thi đấu ấn tượng ở U20 thế giới 2017. Nhưng chỉ 1 trong 2 đội có thể mở cánh cửa thiên đường.

Bóng đá Anh đang khao khát danh hiệu. Thế nên, đội quân của HLV Paul Simpson được kỳ vọng sẽ mang về danh hiệu U20 World Cup 2017.

Ngoại trừ trận hòa bất cẩn trước U20 Guinea, U20 Anh có phong độ rất tốt trên hành trình vừa qua.

U20 Anh thắng 5 và chỉ hòa 1 trận trên đất Hàn Quốc. Trong đó, các cầu thủ của HLV Simpson ghi được 11 bàn.

Phải biết rằng hành trình của U20 Anh rất nặng nề. Họ gặp Argentina, Guinea, chủ nhà Hàn Quốc, Costa Rica, Mexico - một trong những nền bóng đá trẻ tốt nhất thế giới, và Italia.

{keywords}
U20 Anh (trái) và U20 Venezuela đang đứng trước cơ hội lần đầu VĐTG

Thành công của U20 Anh không đến một cách ngẫu nhiên. Cụ thể, nền tảng đội hình hiện nay của đội bóng xứ sương mù là những nhà vô địch U17 châu Âu năm 2014. Đó cũng là danh hiệu gần nhất mà bóng đá Anh giành được.

Đó là thủ môn Woodman, hậu vệ phải Kenny, các tiền vệ Josh Onomah và Lewis Cook, nhạc trưởng Dominic Solanke, tiền đạo Adam Armstrong.

Chính nền tảng này đang giúp U20 Anh chơi thăng hoa. Trong đó, Solanke là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu U20 thế giới 2017. 3/4 bàn của anh được ghi ở tứ kết và bán kết.

U20 Venezuela không được như U20 Anh. Đây mới là lần thứ 2 trong lịch sử đại diện Nam Mỹ được dự U20 thế giới.

Trong các giải nội bộ Nam Mỹ, Venezuela cũng không thành công.

U20 Venezuela đang gặt hái thành công nhờ chiến thuật xuất sắc của HLV Rafael Dudamel, tập thể cân bằng, cùng với tinh thần chiến đấu mạnh mẽ.

Trong bối cảnh đất nước Venezuela khủng hoảng kinh tế, có thể thất nghiệp bất kỳ lúc này, các cầu thủ của ông Dudamel càng thêm khao khát chiến đấu.

Mỗi chiến thắng ở Hàn Quốc sẽ làm tăng cơ hội đổi đời cho U20 Venezuela. Các đồng đội mơ được sang châu Âu như Penaranda (Malaga), Ronaldo Pena (Las Palmas B), hay theo Yangel Herrera sang Mỹ (New York City).

Nhận định

Các chuyên gia nhận định U20 Anh nhỉnh hơn, nhờ tư duy chiến thuật định hình tốt hơn của bóng đá châu Âu.

Kèo châu Á ra U20 Anh chấp 1/4. Máy tính dự đoán khả năng chiến thắng của U20 Anh là 60%.

Dự đoán: U20 Anh 2-2 U20 Venezuela. U20 Venezuela thắng trong hiệp phụ.

ĐP