Siêu tiền đạo Argentina đang đi vào những tháng cuối của hợp đồng với Barcelona, CLB mà anh đã gắn bó từ lúc 13 tuổi.

Cựu danh thủ Brazil, Rivaldo thì tin rằng đây là mùa giải cuối cùng của Messi với đội bóng xứ Catalan. Và điều này chỉ có khả năng khác đi, nếu Barca thời Koeman  gặt danh hiệu lớn vào cuối mùa.

{keywords}
Pep Guardiola tuyên bố muốn thấy Messi kết thúc sự nghiệp ở Barca

Man City được cho là điểm đến nhiều khả năng nhất của Messi, nếu anh rời Nou Camp. Mới đây, có thông tin đội chủ sân Etihad sẵn sàng chồng 60 triệu euro cộng thêm Eric Garcia để sở hữu M10 ngay trong tháng 1/2021.

Việc Pep Guardiola vừa ký mới Man City, càng làm tăng suy đoán đưa Messi gần hơn đến Etihad.

Tuy nhiên, Pep Guardiola gây bất ngờ với tuyên bố liên quan đến học trò cũ, trước trận Man City đến làm khách Tottenham 0h30 ngày 22/11.

“Messi là một cầu thủ của Barcelona, CLB mà tôi yêu mến. Tôi rất biết ơn những gì Barca đã làm cho tôi, từ lúc tôi còn là cầu thủ ở Học viện đến sau này lên dẫn dắt đội 1.

Điều tôi muốn là thấy Messi kết thúc sự nghiệp ở Barcelona. Với tư cách là một người yêu mến CLB, tôi ước Leo treo giày ở đây. Tôi đã nói điều này rất nhiều rồi, có lẽ là cả nghìn lần”.

{keywords}
Tuy nhiên, đừng nghĩ rằng sau câu nói ấy là thầy trò không thể tái ngộ ở Etihad

Dù vậy, Pep Guardiola thừa nhận không biết học trò cũ sẽ quyết định thế nào về tương lai: “Hiện giờ cậu ấy sắp hết hợp đồng và tôi không biết Messi đang nghĩ gì trong đầu”.

Thế nhưng, có thể thấy đâu đó ‘cú lừa’ và Messi vẫn có thể đến Man City khi Pep khẳng định ‘không thể nói trước được điều gì’:

Thị trường chuyển nhượng hè 2021 mở cửa vào tháng 6 hoặc tháng 7, còn lúc này Messi vẫn là cầu thủ của Barca. Man City có những trận đấu và những mục tiêu lớn mà chúng tôi muốn đạt được. Đó là điều duy nhất trong tâm trí tôi lúc này. Phần còn lại, tôi không thể nói trước được điều gì”.

L.H