Với kết quả trên, thầy trò Pep Guardiola hiện hơn MU xếp nhì 12 điểm, trước khi Quỷ đỏ đấu Chelsea tại Stamford Bridge vào 23h30 đêm nay, 28/2.

{keywords}
Điều Pep Guardiola vui nhất chính là sự nhất quán của Man City trong mấy mùa qua

Pep Guardiola chia sẻ sau trận: “Thật là khó khăn. Để có được 20 trận thắng liên tiếp trong giai đoạn này, tôi nghĩ đây có thể là thách tích lớn nhất chúng tôi đạt được.

Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là Man City đã giành được danh hiệu. Nhưng vào thời điểm mùa Đông ở Anh, cứ 3 ngày 1 trận, dịch Covid-19, những chấn thương,… việc chúng tôi làm được điều trên cho thấy sức mạnh, tinh thần của đội.

Khi bạn có rất nhiều chiến thắng, bạn có những trận đấu như thế này. Tôi nhớ trước Brighton, Man City đã phải chịu đựng không ít trong 20 phút. Trận với Fulham cũng vậy.

{keywords}
Pep Guardiola cùng Man City đang trên đường tiến tới nâng cao danh hiệu Premier League một lần nữa

Mọi người xem trận đấu hôm nay của Man City trước West Ham đều thấy rõ rằng, nó thực sự khó khăn – một đối thủ thật khó chơi.

Vì vậy, một lời khen ngợi lớn dành cho West Ham, sau 26 lượt đấu, họ đã có mặt ở vị trí top 4 dự Champions League".

Nhà cầm quân Tây Ban Nha cho hay thêm, lịch thi đấu dày đặc đang gây ra sự mệt mỏi, quá tải cho cầu thủ nên chắc chắn Man City không tránh được những khó khăn phía trước.

Về mặt tinh thần, thật khó khăn vì chúng tôi chơi nhiều trận 3 ngày/lần. Mọi người đều mệt mỏi. Chúng tôi gặp Wolves vào thứ Ba và sau đó chúng tôi có 2 ngày nghỉ trước khi chuẩn bị đấu MU.

Chúng tôi phải nghỉ ngơi về tinh thần và thể chất, nếu không bạn không thể trụ vững”.

L.H