MU chuẩn bị hoàn tất ký Raphael Varane, một thương vụ mang lại cho Real Madrid xấp xỉ 50 triệu euro, người chỉ còn chưa đầy 1 năm trong hợp đồng.

{keywords}
Real Madrid sẵn sàng mất 2 trung vệ hàng đầu với lợi nhuận thu về không ít để dồn tiền ký Kylian Mbappe

Theo Marca, bán Varane cho Quỷ đỏ chính là bước tiếp theo trong kế hoạch nổ ‘siêu bom tấn’ Kylian Mbappe, cái tên mà ‘bố già’ Perez đã kết từ mấy mùa qua.

Không có bản hợp đồng nào được mong ở Real Madrid mùa hè này, ngoại trừ Mbappe. Tuy nhiên, nếu họ muốn thực hiện một bản hợp đồng kỷ lục, trước tiên cần phải bán một số cầu thủ để giảm quỹ lương và tăng ngân sách mua sắm.

Và bán Varane là bước đi đúng đắn theo hướng đó, dù như vậy Real Madrid sẽ mất 2 trung vệ đẳng cấp thế giới một lúc, sau khi cựu đội trưởng Sergio Ramos đã sang PSG.

Nhưng với việc có gần 50 triệu euro từ Varane và việc Ramos ra đi giúp Real Madrid giảm đi lương ròng 15 triệu euro/năm, cho thấy lãnh đạo Kền kền đã tính toán kỹ lưỡng và được đánh giá là đầy khôn ngoan trong bối cảnh tất cả các đội đều ảnh hưởng tài chính bởi đại dịch Covid-19. 

Real Madrid dự kiến không mua trung vệ thay thế. David Alaba đã đến theo dạng chuyển nhượng tự do và Nacho cùng Eder Militao sẽ ở lại, và vị trí trung vệ thứ 4 sẽ là Victor Chust, Mario Gila hoặc Jesus Vallejo. Đây là một phần kế hoạch của Kền kền.

{keywords}
Mua Kylian Mbappe là một kế hoạch lớn của Chủ tịch Perez, có giá trị lớn cả về chuyên môn lẫn yếu tố thương mại

Ở những khu vực khác, Real Madrid không thực hiện bất kỳ động thái đáng kể nào vì muốn dồn tiền ký Mbappe. Đó là lý do vì sao Lucas Vazquez được trao hợp đồng mới khi mà lương cầu thủ này không quá cao và việc giữ anh lợi hơn là tìm người thay thế.

Đáng chú ý, Real Madrid có tình hình tài chính khá ổn, cho thấy vượt bão của đại dịch Covid-19 rất tốt. Họ thậm chí còn công bố lợi nhuận 874.000 euro trong năm tài chính vừa qua, trong lúc hầu hết các CLB lớn khác đều bị lỗ.

Lãnh đạo Real Madrid hiểu rằng việc ký Mbappe là tất tốn kém, vì PSG sẽ đòi không dưới 180 triệu euro, dù chân sút 22 tuổi đang ở 12 tháng cuối trong hợp đồng.

{keywords}
Real tiễn Varane để hướng đến một Mbappe có tương lai dài rộng hơn

Tuy nhiên, giữa gã khổng lồ La Liga và PSG có mối quan hệ khá tốt và nếu họ có thể thuyết phục được đội bóng Paris ‘nhả’ Mbappe ngay hè này, thì Real Madrid cũng cần một khoản chi lớn khác cho lương của tay săn bàn đáng giá: con số tầm 20 triệu lương ròng, biến Mbappe trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất trong đội. Thế nên, khoản thu gần 50 triệu euro từ Varane rất đáng kể vào vào lúc này.

Có thể nhìn nhận, Real Madrid bán Raphael Varane cho MU, tất cả các bên đều vui vì ai cũng đạt được mục đích của mình, dù thực tế ưu tiên của trung vệ Pháp là ở lại Bernabeu nhưng với điều kiện được tăng lương cao và Perez thì cười khẩy...

Như Ramos, đến PSG cũng chỉ vì không còn có thể tiếp tục mối lương duyên 16 năm gắn bó: lãnh đạo muốn anh ra đi. Chàng đội trưởng từng được cho là giật dây đồng đội nổi loạn, không giảm lương phục vụ cho mục tiêu ông trùm Perez ký Mbappe. Nhưng rốt cuộc chính anh là một phần trong kế hoạch ấy của người đứng đầu Bernaneu...

Mai Nguyễn

MU bán 8 cầu thủ, Chelsea tranh Grealish

MU bán 8 cầu thủ, Chelsea tranh Grealish

MU bán 8 cầu thủ, Barcelona ra tối hậu thư với Dembele, Chelsea tranh ký Jack Grealish là những tin thể thao chính hôm nay, 27/7.

MU hoàn tất cú áp phe chuyển nhượng Raphael Varane

MU hoàn tất cú áp phe chuyển nhượng Raphael Varane

MU và Real Madrid đã thống nhất mức phí 34 triệu bảng, cộng thêm 8 triệu bảng phụ phí trong thương vụ chuyển nhượng trung vệ Raphael Varane.

 

Lịch đi đấu bóng đá Olympic Tokyo hôm nay 27/7

Lịch đi đấu bóng đá Olympic Tokyo hôm nay 27/7

Lịch đi đấu bóng đá Olympic 2020 - VietNamNet cập nhật kết quả môn bóng đá tại Olympic Tokyo 2020 hôm nay ngày 27/7/2021.