Arjen Robben vừa đưa ra tuyên bố chính thức về việc chấm dứt sự nghiệp thi đấu đỉnh cao, chỉ vài ngày sau khi kết thúc hợp đồng với Hùm xám.

{keywords}
Robben có sự nghiệp nổi bật trong màu áo Bayern Munich

Trong thông cáo được truyền thông Đức đăng tải vào thứ Năm, Robben nói về quyết định của mình:

“Tôi sẽ giải nghệ. Đây là một quyết định khó khăn nhất mà tôi phải đưa ra trong sự nghiệp của mình. Trái tim tôi muốn tiếp tục nhưng cơ thể nói không”.

Robben bước vào thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2000, đến 2004 thì rời Hà Lan sang Anh chơi cho Chelsea trước khi chuyển đến Real Madrid.

Tuy nhiên, sự nghiệp dài nhất của anh là gắn với Bayern Munich, tròn 1 thập kỷ (2009-2019), đóng một vai trò nổi bật ở sân Allianz Arena.

{keywords}
Robben tuyên bố giải nghệ vì cơ thể nói 'không' thể tiếp tục chơi bóng đỉnh cao được nữa

Anh được biết đến như một trong những tiền vệ hào hoa hàng đầu của làng bóng thế giới. Nhưng Robben cũng được gọi là “đôi chân pha lê” bởi tiền sử chấn thương.

Nếu không vì chấn thương nhiều lần ‘phá bĩnh’, tài sân cỏ của Robben còn nhiều hơn những gì anh đã có và thể hiện trong gần 20 năm qua.

Robben từng giành danh hiệu Premier League, Cúp FA, Siêu Cúp Anh với Chelsea hay La Liga cùng Real Madrid. Và tất nhiên, gia tài ở Bayern là đồ sộ nhất với 8 chức VĐ Bundesliga, trong đó cú ăn ba đáng nhớ (Cúp C1, Bundeliga, Cúp QG Đức) vào 2013… Ở mùa giải vừa kết thúc, Robben cùng đồng đội giành cú đúp quốc nội.

Tính riêng ở Bundeliga, Robben chơi 201 trận, ghi 99 bàn và kiến tạo 62 bàn. Tổng cộng, tiền vệ người Hà Lan có 309 trận khoác áo Hùm xám, ghi 144 bàn.

L.H