- Chelsea phải dừng bước ở vòng 1/8 Cúp Liên đoàn Anh sau khi nhận thất bại với tỷ số 1-2 trên sân của West Ham, rạng sáng nay.

Video tổng hợp trận đấu:

Việc West Ham đang đứng thứ 15 trên bảng xếp hạng Premier League đã khiến nhiều người nghĩ rằng, HLV Slaven Bilic sẽ không dồn sức cho đấu trường League Cup, nhất là khi đối thủ lại mang tên Chelsea. Tuy nhiên, trên thực tế, chiến lược gia người Croatia không có ý định buông, khi mà đội hình ra sân chỉ có 2 sự thay đổi so với trận thắng Sunderland hồi cuối tuần.

Darren Randolph thế chỗ Adrian trong khung thành giống như khi anh bắt chính ở trận gặp Accrington Stanley vòng đấu trước, trong khi Aaron Cresswell trở lại sau án treo giò. Ghế dự bị có Simone Zaza bên cạnh Andre Ayew, cầu thủ mới trở lại sau thời gian dài chấn thương. Dimitri Payet đá chính trên hàng công 3 người, cùng Manuel Lanzini và Michail Antonio.

{keywords}
Chelsea (áo xanh) bị loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh

Trong khi đó, John Terry có trận đá chính đầu tiên kể từ ngày 11/9 và anh là 1 trong 7 sự thay đổi mà HLV Antonio Conte thực hiện so với trận thắng Manchester United. Chiến thuật 3-4-3 chỉ có Gary Cahill, David Luiz, Cesar Azpilicueta và N’Golo Kante là những người đã đá chính vào cuối tuần, trong lúc Oscar có trận thứ 200 cho The Blues, Willian trở lại sau khi trở về từ Brazil và Michy Batshuayi hy vọng gây được ấn tượng.

Chelsea là đội nhập cuộc tốt hơn với sự chủ động trong việc kiểm soát bóng và Kante là người đầu tiên bắt Randolph phải làm việc. Dù vậy, tuyển thủ người Pháp cũng là nhân vật đáng chú ý nhất trong cách chơi của Chelsea khoảng gần 30 phút. Tiền vệ phòng ngự này sở hữu những cơ hội tốt nhất mà Chelsea có được.

Việc Kante năng nổ và thường xuyên có mặt ở gần khung thành đối thủ lại chính là vấn đề đối với Chelsea, bởi điều đó cho phép West Ham lên bóng thoải mái hơn nhiều cùng những pha phản công.

Sau 11 phút thi đấu, West Ham vượt lên dẫn trước, khi Cheikhou Kouyate đánh đầu hiểm từ đường tạt của Mark Noble, hạ gục Asmir Begovic.

Trong một thế trận mở trên sân London, việc thay đổi nhiều vị trí trên hàng công đã khiến hiệu quả dứt điểm của Chelsea giảm sút. Batshuayi bỏ lỡ một cơ hội khi đệm bóng vọt xà ở cự ly gần, Oscar đưa bóng chệch cột dọc trong gang tấc…

Ở phía bên kia, West Ham cũng có được các tình huống nguy hiểm, đặc biệt là cú “nã đại bác” của Obiang ở cuối hiệp 1 mà Begovic phản xạ tốt mới cứu thua.

{keywords}
Niềm vui của các cầu thủ West Ham với vé tứ kết

Nhưng cũng chỉ 3 phút sau giờ nghỉ, thủ thành người Bosnia phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai. Ngay sau tình huống cứu thua pha dứt điểm cận thành của Payet, các đồng đội đã không có sự hỗ trợ cần thiết, để Edimilson Fernandes sút bóng hiểm từ ngoài vòng cấm.

Bí thế, Conte buộc phải lần lượt tung Diego Costa, Eden Hazard và Pedro Rodriguez vào sân. Với khoảng trên, dưới 30 phút có mặt trên sân, bộ ba này giúp Chelsea gia tăng sức ép nhiều hơn, tuy nhiên, bàn thắng vẫn là một thứ xa xỉ trong một ngày mà ngay từ đầu, những đôi chân đã không có được sự chuẩn xác tối đa vì sự buông lỏng trong cách tiếp cận trận đấu.

West Ham có vài cơ hội phản công và dứt điểm để gia tăng cách biệt nhưng 2 bàn ở đầu mỗi hiệp đã là quá đủ để hất cẳng Chelsea khỏi giải đấu, dù đến phút bù giờ cuối cùng, Cahill mới ghi được 1 bàn thắng cho Chelsea.

Với mục tiêu gây dựng nền tảng và thanh thế ở Stamford Bridge bằng các danh hiệu vô địch thì đây là thất bại đầu tiên của Conte.

Ghi bàn: Kouyate (11'), Fernandes (48') - Gary Cahill (90')

Đội hình ra sân:

WEST HAM (3-4-3): Randolph; Kouyate, Reid, Ogbonna; Fernandes (Feghouli 67'), Noble, Obiang, Cresswell; Lanzini (Ayew 78'), Antonio (Zaza 82'), Payet

CHELSEA (3-4-3): Begovic; Luiz, Terry, Cahill; Azpilicueta, Chalobah (Hazard 62'), Kante, Aina (Pedro 67'); Willian, Batshuayi (Costa 55'), Oscar.

Q.C

Video bàn thắng MU 1-0 Man City

Pha lập công duy nhất của Juan Mata giúp Man Utd đánh bại Man City với tỷ số tối thiểu, qua đó giành vé vào tứ kết Cúp Liên đoàn Anh.